Cả 2 vụ nhiều học sinh có sức khỏe bất thường đều không rõ nguyên nhân

11/10/2019 16:23

Sáng 11.10, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết kết quả kiểm nghiệm mẫu nước tại Trường Tiểu học Cẩm Thượng (TP Hải Dương) không có gì bất thường.


Học sinh Trường Tiểu học Tứ Cường bị đau bụng, nôn, sốt đến khám tại Trạm Y tế xã sáng 2.10

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cũng thông tin qua xét nghiệm, các mẫu thức ăn tại Trường Tiểu học Tứ Cường (Thanh Miện) vào trưa 1.10 không bất thường.

Như vậy, nhiều học sinh có sức khỏe bất thường ở hai trường trên đều không xác định được nguyên nhân. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, có thể thời điểm xảy ra vụ việc tại Trường Tiểu học Cẩm Thượng đang trong giai đoạn chuyển mùa từ thu sang đông, thời tiết thay đổi, là nguyên nhân gây ra một số loại bệnh trong khi sức đề kháng của nhiều trẻ còn thấp, dễ mắc. Trung tâm khuyến cáo nhà trường, các bậc phụ huynh tích cực thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho trẻ để hạn chế xảy ra các vụ việc tương tự.

Trước đó, từ ngày 23-27.9, 108 học sinh Trường Tiểu học Cẩm Thượng phải nghỉ học do sức khỏe bất thường. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu nước uống của nhà trường để kiểm nghiệm. Từ ngày 1-2.10, 70 học sinh Trường Tiểu học Tứ Cường có các biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt. Mẫu thức ăn bữa trưa 1.10 của nhà trường đã được Chi cục An toàn vệ tinh thực phẩm tỉnh xét nghiệm.

                 HT

(0) Bình luận
Cả 2 vụ nhiều học sinh có sức khỏe bất thường đều không rõ nguyên nhân