Các địa phương thành lập nhiều chốt kiểm dịch

01/04/2020 20:36

Ngày 1.4, các địa phương trong tỉnh đồng loạt thành lập các chốt cấp huyện, cấp xã để kiểm soát y tế với những người, phương tiện vào địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh và huyện Nam Sách kiểm tra hoạt động tại một số chốt kiểm soát dịch Covid-19 của địa phương

Từ 0 giờ ngày 1.4, huyện Nam Sách đã thành lập 35 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên đường bộ và đường thủy. Trong đó có 6 chốt tại các tuyến đường chính liên huyện, thành phố, điểm nút giao với quốc lộ 37; 23 chốt tại các xã, thị trấn, 6 chốt kiểm soát đường thủy ở bến đò thuộc các xã Minh Tân, Thái Tân, Hiệp Cát, Nam Hưng. Các chốt kiểm soát hoạt động liên tục 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ). Các chốt chia làm 3 ca làm việc (8 giờ/ca) bắt đầu từ ngày 1 - 15.4.

Người dân qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19 của huyện Nam Sách được kiểm tra thân nhiệt

Huyện Tứ Kỳ đã lập 88 chốt kiểm soát dịch Covid-19 với 1.154 người tham gia gồm 1 chốt cấp tỉnh, 3 chốt cấp huyện, còn lại là cấp xã. Các chốt được trang bị 124 máy đo thân nhiệt, 271 bộ quần áo bảo hộ, 572 lọ dung dịch sát khuẩn tay, 9.665 khẩu trang y tế.

Chốt kiểm soát dịch Covid- 19 tại xã Minh Đức (Tứ Kỳ)

Các chốt này hoạt động từ 0 giờ ngày 1.4, tổ chức trực 24/24 giờ hằng ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ và ngày nghỉ. Các chốt sẽ kiểm soát y tế đối với người vào huyện trên các phương tiện vận tải hành khách, đo thân nhiệt, nếu phát hiện người nghi nhiễm Covid-19 sẽ báo ngay để đưa vào cơ sở y tế kiểm tra, sàng lọc và tổ chức giám sát y tế. Lực lượng làm việc tại các chốt sẽ kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện, bảo đảm tất cả hành khách phải đeo khẩu trang và trang bị dung dịch rửa tay khử khuẩn.

Huyện đã trích ngân sách 600 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch Covid- 19. 

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid -19 xã Đồng Cẩm bố trí lực lượng trực 24/24 giờ

Ngày 1.4, huyện Kim Thành đã thành lập 3 chốt kiểm soát dịch Covid -19 tại khu vực cầu vượt xã Kim Xuyên, cầu Bồng xã Kim Tân và cầu vượt thị trấn Phú Thái. Ngoài 3 chốt kiểm soát dịch bệnh cấp huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các xã, thị trấn cũng lập 47 chốt cấp xã. Các chốt đều bố trí lực lượng công an, quân đội, dân phòng, y tế trực 24/24 giờ trong ngày để kiểm soát, nắm tình hình người, phương tiện qua lại địa bàn. Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 huyện Kim Thành, sau 1/2 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, việc đi lại của người dân trên địa bàn đã giảm hẳn, các chợ chỉ còn bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân...


Chốt kiểm tra sức khỏe tại đường 390 tiếp giáp với xã Quyết Thắng (TP Hải Dương)

Huyện Thanh Hà đã lập 3 chốt kiểm soát tại đường 390 đoạn giáp xã Quyết Thắng (TP Hải Dương); xã Thanh Hải đoạn giáp với xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) và điểm đầu của xã Hồng Lạc. Các xã trong huyện cũng đã lập 124 chốt đi vào đường liên xã. 


Lực lượng chức năng huyện Thanh Hà kiểm tra sức khỏe cho người dân tại điểm đầu xã Hồng Lạc 

Đối với các bến đò ngang, phà Giải, huyện Thanh Hà đã yêu cầu chủ bến, thủy thủ, hành khách phải đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn. Mỗi chuyến phà tự hành chở không quá 20 người. Các bến phà, bến đò đều phải niêm yết số điện thoại đường dây nóng của cơ quan y tế địa phương để hành khách biết, kịp thời thông báo ngay khi có nghi ngờ hoặc biểu hiện bất thường về sức khỏe. 

PV

(0) Bình luận
Các địa phương thành lập nhiều chốt kiểm dịch