'Cảm ơn Việt Nam, cảm ơn các bác sĩ'

30/03/2020 14:26

'Cảm ơn Việt Nam, cảm ơn các bác sĩ đã điều trị cho tôi. Tôi cảm thấy may mắn và rất hạnh phúc...', bệnh nhân quốc tịch Cộng hòa Czech chia sẻ.

Bệnh nhân số 53, quốc tịch Cộng hòa Czech vui mừng trong ngày xuất viện

Sáng 30.3, 3 bệnh nhân số 53, 75 và 89 nhiễm COVID-19 đã được Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP Hồ Chí Minh công bố khỏi bệnh và làm thủ tục ra viện sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính. Các bệnh nhân này sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà.

3 bệnh nhân được ra viện là T.H, 40 tuổi (bệnh nhân 75, quốc tịch Việt Nam), D.H, 22 tuổi (bệnh nhân 89, quốc tịch Việt Nam), M.K, 53 tuổi (bệnh nhân 53, quốc tịch Cộng hòa Czech).

Bác sĩ Trần Nguyễn Hoàng Tú, đại diện Bệnh viện dã chiến Củ Chi vui mừng chia sẻ: "Sau thời gian nỗ lực của cả đôi bên, các bệnh nhân đã xét nghiệm âm tính với virus gây COVID-19. Đây là niềm vui lớn cho tập thể các y, bác sĩ đang ngày đêm làm việc tại đây. Hi vọng thông tin này sẽ tạo niềm tin cho mọi người có cái nhìn lạc quan hơn, vững niềm tin chúng ta sẽ nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh".

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh cũng bày tỏ lòng cảm kích và biết ơn vì sự giúp đỡ của các nhân viên y tế trong những ngày ở bệnh viện.

Những người này cũng nhắn nhủ mọi người hãy bình tĩnh làm theo chỉ dẫn của Bộ Y tế và tăng cường ăn uống, tập luyện đầy đủ để tăng sức đề kháng.

"Cảm ơn Việt Nam, cảm ơn các bác sĩ đã điều trị cho tôi. Tôi cảm thấy may mắn và rất hạnh phúc. Nếu có cơ hội trong một hoàn cảnh tốt hơn, không phải dịch bệnh, tôi sẽ ghé thăm họ 1 lần nữa", bệnh nhân số 53 chia sẻ.

Tính đến 11h ngày 30.3, TP Hồ Chí Minh có 45 ca COVID-19, trong đó có 10 ca đã xuất viện. Tình hình sức khỏe của các bệnh nhân còn lại đều ổn định và đang được tiếp tục điều trị, theo dõi.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
'Cảm ơn Việt Nam, cảm ơn các bác sĩ'