Cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân trái tuyến

20/01/2020 12:20

Dịp Tết Canh Tý và lễ hội mùa xuân năm 2020, ngành y tế phấn đấu không để ngộ độc thực phẩm xảy ra; tích cực, chủ động phòng chống dịch bệnh.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tổ chức trực trong dịp nghỉ Tết theo 4 cấp: trực lãnh đạo, xử lý thông tin đường dây nóng; trực chuyên môn; trực hành chính-hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đẩy mạnh truyền thông giáo dục cho các nhóm đối tượng sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm an toàn. Tăng cường công tác phòng chống bệnh dịch, đặc biệt các bệnh cúm A, tay - chân - miệng, sốt xuất huyết và các bệnh khác có nguy cơ bùng phát trong mùa đông xuân, nhất là trong dịp Tết, mùa lễ hội.

Các cơ sở khám chữa bệnh tổ chức trực 24/24 giờ, bảo đảm đủ thuốc, trang thiết bị, nhân lực, phương tiện vận chuyển. Bảo đảm cho tất cả bệnh nhân được khám cấp cứu và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc để chậm trễ trong các trường hợp cấp cứu. Trường hợp người bệnh nhập viện không đúng chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu, qua giai đoạn nguy hiểm, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đến cơ sở y tế phù hợp tuyến điều trị...

PV 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân trái tuyến