Chưa phát hiện thuốc Trung Quốc làm từ thịt người

22/11/2018 20:39

Thanh tra Sở Y tế kiểm tra và hiện chưa phát hiện các sản phẩm thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là thuốc Trung Quốc làm từ thịt người.

Sở Y tế vừa chỉ đạo các đơn vị trong ngành, các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh tổ chức rà soát toàn bộ danh mục thuốc hiện đang kinh doanh, sử dụng để phát hiện các sản phẩm không rõ nguồn gốc. Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và hiện chưa phát hiện các sản phẩm thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là thuốc Trung Quốc làm từ thịt người. Loại thuốc này dạng viên con nhộng được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng, điều trị ung thư, tiểu đường và một số bệnh ở giai đoạn cuối. 

Sở Y tế khuyến cáo người dân không mua bán, sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin Nigeria báo động gấp về hàng trăm nghìn viên thuốc Trung Quốc làm từ thịt người lưu hành tại nước này. Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) khẳng định không cho phép đăng ký, sản xuất, nhập khẩu và lưu hành thuốc Trung Quốc làm từ thịt người nêu trên tại Việt Nam.

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa phát hiện thuốc Trung Quốc làm từ thịt người