Giám đốc các cơ sở khám chữa bệnh trực tiếp chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch

01/03/2021 23:05

Đây là yêu cầu của Sở Y tế để gắn trách nhiệm người đứng đầu nhằm tăng cường phân luồng, sàng lọc Covid-19, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các cơ sở khám chữa bệnh.

Thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 1.3.2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo tiếp tục phòng chống dịch (PCD) bệnh Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái mới, Sở Y tế đã yêu cầu các cơ sở y tế khám chữa bệnh trong tỉnh khẩn trương thực hiện một số nội dung về việc thực hiện phân luồng, sàng lọc Covid-19, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các cơ sở khám chữa bệnh.

Theo đó, các cơ sở y tế phải tập trung thực hiện việc phân luồng, khám sàng lọc, xét nghiệm một cách nghiêm ngặt, bảo đảm an toàn tuyệt đối và kiên quyết không để lọt bệnh nhân Covid-19 xâm nhập vào các cơ sở khám chữa bệnh mà không biết. Giám đốc các cơ sở khám chữa bệnh trực tiếp chịu trách nhiệm về công tác PCD tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Quan tâm đặc biệt với nhóm bệnh nhân yếu thế, nguy cơ cao (bệnh nhân chạy thận nhân tạo, hồi sức cấp cứu, điều trị tích cực, ung thư, bệnh mạn tính…), tăng cường bảo vệ không để các nhóm bệnh nhân này mắc bệnh Covid-19.

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai áp dụng đánh giá mức độ an toàn PCD theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16.7.2020 về ban hành Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn PCD Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, báo cáo đầy đủ theo hướng dẫn của Cục Quản lý khám, chữa bệnh; rà soát, phát hiện toàn bộ các nguy cơ thiếu an toàn PCD của đơn vị và khẩn trương khắc phục các vấn đề tồn tại ngay sau khi đánh giá.

Trung tâm y tế tuyến huyện tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các trạm y tế tuyến xã, phòng khám đa khoa khu vực áp dụng Bộ Tiêu chí Phòng khám an toàn PCD Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo Quyết định số 4999/QĐ-BYT ngày 1.12.2020 của Bộ Y tế.

Các phòng khám tư nhân tăng cường sàng lọc, phân luồng người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt, mất khứu giác, khó thở... bố trí khám ở khu vực riêng, thực hiện khai báo y tế và có sổ ghi chép họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh để theo dõi, quản lý ca bệnh.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị báo cáo về Sở Y tế để được hướng dẫn giải quyết.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc các cơ sở khám chữa bệnh trực tiếp chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch