Hải Dương chấn chỉnh việc cách ly trong khách sạn

09/12/2020 15:01

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã yêu cầu các khách sạn phải thực hiện nghiêm quy định về cách ly đối với các chuyên gia nước ngoài.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt đối với các trường hợp nhập cảnh, ngày 8.12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành, đơn vị có liên quan và các khách sạn phải tăng cường việc quản lý chuyên gia nước ngoài đang thực hiện cách ly tại các khách sạn, thực hiện nghiêm theo đúng các quy định hiện hành.

Ban Chỉ đạo yêu cầu các khách sạn đang thực hiện cách ly tập trung cho các chuyên gia nước ngoài chỉ phục vụ mục đích cách ly, phòng chống Covid-19, không phục vụ mục đích khác; bảo đảm thực hiện nghiêm túc thời gian và quy trình cách ly theo quy định, nếu vi phạm khách sạn hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tất cả nhân viên khách sạn làm nhiệm vụ trong phân khu cách ly, có tiếp xúc gần với người được cách ly không được về nhà trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ, trước khi về nhà khách sạn phải cho xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Phối hợp với lực lượng quân đội, công an tuyên truyền, giám sát, nhắc nhở hoặc cưỡng chế các trường hợp vi phạm quy định trong thời gian cách ly như: tụ tập nói chuyện, chơi bài, uống rượu bia... trong khu cách ly.

Hướng dẫn khách cách ly cài đặt Bluezone; chịu trách nhiệm thu phí xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các trường hợp cách ly tại khách sạn và bàn giao kinh phí cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cũng giao nhiệm vụ cụ thể đối với các ngành quân đội, công an, nhân viên y tế trong việc phối hợp thực hiện cách ly đối với các chuyên gia nước ngoài tại các khách sạn... Tuyệt đối không để các chuyên gia rời khỏi khu cách ly khi chưa có giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã trưng dụng 8 khách sạn ở TP Hải Dương và 1 khách sạn ở Chí Linh làm nơi cách ly y tế tập trung. Tính đến hết ngày 30.11, các khách sạn đã hoàn thành cách ly 3.135 người, chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid -19.

PV

(0) Bình luận
Hải Dương chấn chỉnh việc cách ly trong khách sạn