Hải Dương được chọn tiêm vaccine Covid-19 từ ngày 8.3

05/03/2021 21:17

Sở Y tế đã chọn Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành để tiêm chủng Covid-19 trước sau đó mới đến các địa phương khác.


Vaccine AstraZeneca mới nhập về Việt Nam để tiêm đợt này

Theo Sở Y tế, từ ngày 8.3, tỉnh ta sẽ triển khai chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Hải Dương là một trong 13 tỉnh, thành phố của cả nước được tiêm vaccine Covid-19.

Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cùng với CDC tiếp nhận, bảo quản và vận chuyển vaccine theo đúng quy chuẩn và chuẩn bị địa điểm, nhân lực, phương tiện bảo đảm quy trình tiêm chủng an toàn. Trong quá trình tiêm phải tuân thủ thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, sát khuẩn tay, khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm, theo dõi sau tiêm…

Sở Y tế đã chọn Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành để tiêm chủng Covid-19 trước sau đó mới đến các địa phương khác.

Vaccine phòng Covid-19 được Bộ Y tế cung cấp không nhiều nên sẽ tập trung tiêm cho 9 nhóm đối tượng ưu tiên trước gồm: nhân viên y tế điều trị bệnh nhân Covid-19; cán bộ lấy mẫu xét nghiệm; nhân viên tại các cơ sở cách ly tập trung; thành viên tổ truy vết; nhân viên tham gia điều tra dịch tễ; cán bộ trực tiếp tiêm chủng vaccine Covid-19…

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Hải Dương được chọn tiêm vaccine Covid-19 từ ngày 8.3