Hiếm muộn 4 năm, cặp vợ chồng suy sụp vì con ung thư

13/01/2020 09:56

4 năm đầu của hôn nhân là quãng thời gian dài đằng đẵng đối với vợ chồng chị Nhung. Rồi sự xuất hiện của bé Thành Danh trong cuộc đời họ giống như một phép màu, chỉ không ngờ hạnh phúc ấy quá mong manh.

Hiếm muộn 4 năm, đau lòng con sinh ra mắc bệnh ung thư

Trong khoảng thời gian 4 năm đầu hôn nhân, vì mãi mà chưa có tin vui, vợ chồng chị Nhung dắt nhau đi khám nhưng không ra kết quả. Hễ nghe ai đồn ở đâu có thầy thuốc tốt, họ đều đến khám và cắt thuốc về uống. Rồi họ nghĩ đến việc thụ tinh nhân tạo, nhưng khi nghe bác sĩ báo chi phí hết khoảng 50 triệu đồng, hai vợ chồng ngậm ngùi nhìn nhau. Họ quyết định phó mặc cho trời, bởi số tiền ấy quá lớn đối với cặp vợ chồng miền quê nghèo.

“Người ta nói uống thuốc bắc chỉ 6 tháng là sẽ có bầu, nhưng tôi cố được gần một năm mà vẫn chưa có, tiền của vợ chồng hết thì vay mượn của ba mẹ. Về sau mẹ khuyên tôi không nên lạm dụng thuốc quá nên tôi mới từ bỏ hi vọng. Thật chẳng ngờ sau đó con đến. Chúng tôi đều vỡ òa hạnh phúc. Nhưng lại cũng không ngờ, mới chưa vui được bao lâu, con còn quá bé mà đã mắc phải căn bệnh quái ác”, chị Hồng Nhung tâm sự.

Bé Thành Danh sợ hãi vì phải truyền quá nhiều loại thuốc

Tháng 12 năm 2018, vợ chồng chị Nhung phát hiện các khớp của con trai bị sưng, lúc này bé Thành Danh mới hơn 2 tuổi. Đi khám ở địa phương, bác sĩ nói con bị viêm họng rồi biến chứng qua khớp, chỉ tiêm kháng sinh cho con. Thế nhưng, hết một tuần con vẫn chưa khỏi. Đến khi thấy bụng con to, cứng bất thường, hai vợ chồng quyết định xin nghỉ việc một ngày, đưa con vào Bệnh viện Nhi Đồng TP Hồ Chí Minh khám. Nằm viện 3 tháng mới phát hiện bệnh của con, sau đó con được chuyển tuyến qua Bệnh viện Ung bướu.

“Thời gian đầu con bị nặng, chỉ có thể nằm một chỗ, không thể đi lại, hễ có ai đó đụng vào là con khóc thét vì đau đớn. Vợ chồng tôi lúc đó đều bị sốc nặng, vì con đến với gia đình mới được 2 năm rưỡi”, chị Nhung nghẹn ngào.

Từ ngày bị bệnh, Thành Danh ăn uống kém hơn. Đứa trẻ vốn đã suy dinh dưỡng, con tiếp tục bị giảm cân, đến nay, gần 4 tuổi nhưng con chỉ nặng 10kg. Những cơn đau liên tục hành hạ, khiến con khóc nức nở.

Thành Danh nằm thừ trên chiếc giường nhỏ vì vừa bị lấy máu để xét nghiệm

Cũng trong khoảng thời gian đầu bé Danh chữa trị tại Bệnh viện Ung bướu, anh Dương Văn Tuệ bắt đầu những cơn đau bụng. Hai vợ chồng đều suy đoán có thể do con bệnh, thời gian nghỉ ngơi và ăn uống không điều độ nên anh bị đau dạ dày. Đi khám, bác sĩ kết luận anh Tuệ bị sỏi thận, rồi kê thuốc cho về nhà uống và dặn anh nếu sỏi vẫn không tán thì phải mổ. Nhưng thương con đang bệnh nặng, dù đã uống hết thuốc mà bụng vẫn đau, nhưng anh Tuệ không có ý định đi khám lại. Bởi “Khám rồi thì sao! Nếu cần phải mổ thì ai sẽ chăm con, ai sẽ chăm mình? Rồi tốn thêm nhiều chi phí, cơ hội của con trai sẽ thấp đi”, anh Tuệ giãi bày.

Vì vậy, có những đợt bị cơn đau hành hạ, anh nằm một góc trong phòng ngoại trú của Bệnh viện Ung bướu, vợ anh vừa chăm con, vừa lo cho chồng.

"Chúng tôi chắc phải buông tay"

Ngày con chưa bệnh, chị Nhung là nhân viên ở Trạm Y tế xã, lương 3 triệu đồng mỗi tháng. Chồng chị làm phụ hồ, thu nhập không ổn định. Vừa chăm sóc con nhỏ, vừa chăm ba mẹ hai bên, cuộc sống của gia đình chị khá eo hẹp. Từ ngày con bệnh, chị may mắn được đồng nghiệp thương tình, tạo điều kiện cho làm bù, đổi ca để chị có thời gian chăm sóc con. Tuy nhiên, thời gian bé Danh điều trị khá dài, chị Nhung không biết phải làm sao, bởi nhờ vả mọi người nhiều quá, chị cũng không dám.

Phòng ngoại trú quá chật chội, gia đình chị Nhung chỉ có một góc nhỏ để Thành Danh có chỗ nghỉ ngơi

Chạy vạy vay mượn khắp bà con họ hàng lối xóm, mới đầu người ta thương xót mà giúp đỡ vợ chồng chị. Tính đến nay, số nợ của vợ chồng chị đã hơn 100 triệu đồng. Chị Nhung còn nhớ khoảng thời gian đầu con bệnh nặng, có những đêm phải đưa đi cấp cứu gấp, vay của người thân không ai còn, vợ chồng chị đành liều đi vay lãi nặng. Đến khi người ta đòi, chị cũng chỉ còn cách khóc lóc, năn nỉ người ta cho gia đình thêm thời gian để xoay sở. Nhưng xoay sở như thế nào, khi ba mẹ hai bên đều đã già yếu, bệnh tật.

Sắp tới nếu sức khỏe của Thành Danh ổn định sẽ chuyển qua xạ trị, chi phí xạ dao động 60 – 100 triệu đồng. Gia đình chị Nhung vẫn chưa biết vay mượn ở đâu ra số tiền đó. “Bây giờ chúng tôi cảm thấy chới với rồi, cũng chỉ biết cố gắng hết sức. Nhưng nếu đuối quá thì cũng phải chịu thôi chứ biết làm sao bây giờ!”, chị Nhung nói trong nước mắt.

Bạn đọc giúp đỡ xin liên hệ Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Ung bướu để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho bé Dương Thành Danh (sinh năm 2016, Đồng Nai); hoặc liên hệ chị Ngô Thị Hồng Nhung, ấp 9/4, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai; số điện thoại: 0908787012.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Hiếm muộn 4 năm, cặp vợ chồng suy sụp vì con ung thư