Hơn 1.000 người Hải Dương từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10.3    

29/03/2020 19:26

​Chiều 29.3, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến hướng dẫn các biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp từng đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) từ ngày 12.3.


Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến ở điểm cầu Hải Dương

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành phố lập danh sách toàn bộ các nhóm đối tượng gồm: bệnh nhân nội trú, bệnh nhân điều trị ngoại trú, người nhà, người đến thăm bệnh nhân, học sinh, sinh viên học tập và làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp từng đến Khoa Thần kinh, Khoa C4 (Viện Tim mạch quốc gia), Trung tâm Bệnh nhiệt đới và khu vực nhà ăn của bệnh viện.

Cơ quan trung ương, Bệnh viện Bạch Mai có trách nhiệm chuyển đến tất cả các địa phương danh sách những trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú, ngoại trú, những người học tập, làm việc Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12.3 đến nay. Việc rà soát danh sách của địa phương và danh sách từ Trung ương chuyển về để bảo đảm không bỏ sót bất cứ một trường hợp nào. Các cơ quan, đơn vị, địa phương có trao đổi, làm việc với Công ty TNHH Trường Sinh phải hết sức lưu ý vì tại công ty này đã có nhiều người mắc Covid-19. Những người cách ly y tế tại nhà phải tải ứng dụng cách ly y tế do Bộ Thông tin và Truyền thông phát triển nhằm theo dõi những cảnh báo đối với chính bản thân họ, đồng thời để cán bộ y tế, chính quyền cơ sở có thể giám sát, kiểm soát một cách tốt nhất những người cách ly y tế tại nhà.
Bộ Y tế cũng khuyến cáo người đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12.3 đến nay tự giác nhắn tin hoặc những người biết trường hợp này nhắn báo tin đến số 8889.

Theo Sở Y tế Hải Dương, qua phối hợp điều tra, rà soát, toàn tỉnh có hơn 1.000 người từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10.3 đến nay. Những bệnh nhân đến khám, điều trị tại bệnh viện trên đã quay về Hải Dương và đang điều trị tại cơ sở y tế được bố trí cho nằm phòng riêng, cách ly, theo dõi y tế. Tất cả trường hợp từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10.3 đến nay phải cách ly y tế tại nhà. Riêng những người từng đến Khoa Thần kinh, Khoa C4 (Viện Tim mạch quốc gia), Trung tâm Bệnh nhiệt đới và nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. Nếu những người này sức khỏe ổn định vẫn tiếp tục được cách ly tại nhà, khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ được cách ly tập trung tại cơ sở y tế. 

* Ngày 29.3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chỉ đạo các doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc thực hiện tốt việc tuyên truyền, tự giác khai báo đối với tất cả những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai (bao gồm cả bệnh nhân, những người đến khám, đến thăm) từ ngày 10.3 đến nay. Lập danh sách báo cáo Trung tâm Y tế tuyến huyện trên địa bàn để phối hợp thực hiện biện pháp cách ly phù hợp.

PV

(0) Bình luận
Hơn 1.000 người Hải Dương từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10.3