Hợp tác phát triển y tế với Hàn Quốc

17/12/2020 16:02

Doanh nghiệp Xã hội vì sức khỏe V-Health kết nối ngành y tế Hải Dương với một số bệnh viện hàng đầu Hàn Quốc mong muốn mang lại lợi ích thiết thực nhất cho người bệnh. 


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu phát biểu tại hội nghị 

Sáng 17.12, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến kết nối ngành y tế Hải Dương với một số bệnh viện hàng đầu Hàn Quốc. Chương trình do Doanh nghiệp Xã hội vì sức khỏe V-Health kết nối tổ chức. Đồng chí Phạm Gia Khiêm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ Trưởng Ngoại giao về dự.

Tại hội nghị, phía Hải Dương đã có những chia sẻ thiết thực. Giám đốc Sở Y tế báo cáo thực trạng ngành y tế tỉnh trong giai đoạn hiện nay và định hướng phát triển trong thời gian tới. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh Phổi Hải Dương chia sẻ về tình hình phát triển của bệnh viện, nguồn nhân lực, vật lực hiện có, mở ra cơ hội hợp tác của các đơn vị với các đối tác Hàn Quốc.

Một số bệnh viện của Hàn Quốc tham gia chia sẻ tại hội nghị trực tuyến như Bệnh viện Seoul St Mary, Bệnh viện Đại học Hàn Quốc Anam, Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul và Trung tâm Y tế Đại học Ewha (Bệnh viện nữ giới số 1 Hàn Quốc). Qua trao đổi, các bệnh viện phía Hàn Quốc cho biết sẵn sàng hợp tác chuyên sâu để hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện ở Hải Dương qua việc kết nối trực tuyến. Trường hợp bệnh nhân sang điều trị tại Hàn Quốc, bệnh viện sẽ hỗ trợ tìm phiên dịch, điều trị bằng các phương pháp tiên tiến sẵn có...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu giao ngành y tế  tỉnh nghiên cứu, đề xuất phương án chọn những bệnh viện phù hợp, trước mắt là bệnh viện tuyến tỉnh cùng với Doanh nghiệp Xã hội vì sức khỏe V-Health xây dựng mô hình hợp tác phù hợp với các bệnh viện ở Hàn Quốc, với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh. Trên cơ sở những kết quả đạt được có phương hướng nhân rộng mô hình hợp tác cho các bệnh viện khác khi có nhu cầu.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các bệnh viện phía Hàn Quốc quan tâm hỗ trợ các bệnh viện tỉnh Hải Dương tham gia hệ thống khám chữa bệnh từ xa đạt hiệu quả và chất lượng; đồng thời tạo điều kiện cho bác sĩ tỉnh Hải Dương được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn tại Hàn Quốc. Doanh nghiệp Xã hội vì sức khỏe V-Health hỗ trợ nhân lực phiên dịch chất lượng, hiệu quả tại các buổi kết nối trực tuyến giữa các bệnh viện của Hàn Quốc và Hải Dương. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hợp tác phát triển y tế với Hàn Quốc