Không có ca mắc COVID-19 mới, Bộ Y tế mời người nổi tiếng cổ động "chiến dịch 5K"

03/09/2020 18:26

Chiều 3.9, Bộ Y tế cho biết không có thêm ca mắc COVID-19 mới, số ca mắc cả nước đang dừng ở 1.046 người kể từ đầu mùa dịch.

Hai trong số bệnh nhân đã khỏi COVID-19, được ra viện ngày 3.9 - Ảnh: TTXVN

Theo Bộ Y tế, trong số 1.046 bệnh nhân tính từ đầu vụ dịch, có 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó có 551 ca lây nhiễm từ ngày 25.7 đến nay. Đã có 35 bệnh nhân COVID-19 tử vong và 3 bệnh nhân tử vong khi đã có 3-4 kết quả âm tính. 755 bệnh nhân đã được điều trị khỏi, riêng ngày 3.9 có 9 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Như vậy trong 5 ngày vừa qua, cả nước chỉ ghi nhận duy nhất 1 ca bệnh lây nhiễm trong nước (bệnh nhân ở Gia Lộc, Hải Dương), nhưng đây lại là ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Điều đó cho thấy dịch đã được kiềm chế, nhưng mầm bệnh đã tồn tại trong cộng đồng và có thể bùng phát trở lại bất kỳ lúc nào.

Trong tình hình như vậy, "chung sống với dịch" để đảm bảo mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế càng cần thiết hơn nữa. Vì vậy, Bộ Y tế đang tìm kiếm thêm những người nổi tiếng để cổ động cho chiến dịch 5K: Khẩu trang; Khoảng cách; Không tụ tập; Khử khuẩn; Khai báo y tế.

Chiến dịch này đã bắt đầu từ 3 ngày trước, hiện đang được lan truyền trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông, được coi là bí quyết để "chung sống với dịch" nếu áp dụng 5K. Có thêm những người nổi tiếng tham gia, Bộ Y tế mong muốn chiến dịch phát huy hiệu quả tốt hơn để sớm trở lại những ngày bình thường mới trên phạm vi cả nước. 

Hiện còn Đà Nẵng và Hải Dương có khu vực bị cách ly y tế, Đà Nẵng cũng chưa mở cửa lại với các tỉnh, thành phố khác.

Chiều 3-9 không ca mắc COIVID-19 mới, Bộ Y tế mời người nổi tiếng cổ động chiến dịch 5K - Ảnh 2.

Thông điệp 5K phòng chống COVID-19 trong tình hình mới của Bộ Y tế - Đồ họa: NGỌC THÀNH

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Không có ca mắc COVID-19 mới, Bộ Y tế mời người nổi tiếng cổ động "chiến dịch 5K"