Long An: Cứu sống một bé gái sinh non chỉ nặng 700 gram

28/10/2020 15:30

Đây là một trong những trường hợp sinh non có tuổi thai và cân nặng nhỏ nhất trong cả nước và là trường hợp đầu tiên tại Long An.

Ngày 28.10, Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An đã cho xuất viện một bé gái sinh non với cân nặng lúc sinh chỉ 700 gram và đã được cứu sống.

Hiện nay, sức khỏe bé đã ổn định.

Đây là một trong những trường hợp sinh non có tuổi thai và cân nặng nhỏ nhất trong cả nước và là trường hợp đầu tiên tại Long An.

Ngày 31.8, chị B.T.T. N (sinh năm 2001, ngụ huyện Tân Thạnh, Long An) được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An với dấu hiệu chuyển dạ sinh non ở tuần thứ 26.

Sau khi hội chẩn về khả năng sống của thai nhi, các bác sỹ đã thực hiện thủ tục cho sản phụ sinh.

Hai tiếng sau khi người mẹ nhập viện, bé gái đã chào đời với cân nặng chỉ 700 gram, chiều dài và chu vi vòng đầu lần lượt là 33cm và 24cm.

Tình trạng cháu bé khi mới sinh hết sức nguy kịch, không khóc, không thở, cơ thể tím tái. Các bác sỹ tại bệnh viện lập tức áp dụng các kỹ thuật tích cực giúp cháu bé thở được, da hồng hào trở lại.

Cháu bé tiếp tục được chăm sóc đặc biệt, thực hiện phương pháp da kề da 24/24 giờ, cho ăn sữa mẹ kèm nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch và kháng sinh.

Sau gần 60 ngày chăm sóc, đến nay, cháu bé đã có cân nặng hơn 1,5kg, chiều dài 42,5cm, vòng đầu 31,5cm, đã có khả năng tự bú mẹ. Tinh thần bé ổn định, thường xuyên cười và rất nhạy khi nghe giọng nói người thân.

Bác sỹ Lương Kim Chi, Trưởng khối Sơ sinh, Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An, cho biết đây là trường hợp rất đặc biệt, thông thường các bé sinh non có tỷ lệ sống thấp. Tuy nhiên, sức khỏe mẹ hồi phục nhanh sau sinh, cháu bé phát triển rất tốt, sức khỏe ổn định. Đặc biệt, các chỉ số sức khỏe như cân nặng, chiều dài, nhịp thở... phát triển tốt.

Nhận thấy cháu bé đảm bảo đầy đủ các tiêu chí, các bác sỹ đã nhất trí cho gia đình làm thủ tục xuất viện. Cháu bé sẽ được tái khám và theo dõi thường xuyên.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Long An: Cứu sống một bé gái sinh non chỉ nặng 700 gram