Lực lượng vũ trang tỉnh chủ động đối phó với dịch nCoV

09/02/2020 11:03

Lực lượng vũ trang tỉnh đã phối hợp với chính quyền các địa phương tích cực triển khai nhiều biện pháp sẵn sàng đối phó với dịch bệnh nCoV ngay từ những ngày đầu.


Nhân viên quân y kiểm tra thân nhiệt cho các cán bộ, chiến sĩ trước khi vào hội nghị

Trước diễn biến phức tạp và mức độ nguy hiểm của dịch bệnh nCoV, lực lượng vũ trang tỉnh đã phối hợp với chính quyền các địa phương tích cực triển khai nhiều biện pháp sẵn sàng đối phó với dịch bệnh nCoV ngay từ những ngày đầu. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (CHQS) đã chủ động tổ chức những buổi tập huấn kiến thức về cách phòng chống dịch cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan và nhân viên quân y các đơn vị… Toàn bộ khuôn viên cơ quan cũng đã được dọn vệ sinh sạch sẽ và phun thuốc khử trùng.

Bác sĩ Đặng Thanh Hải, Trưởng Ban Quân y, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Từ ngày 3.2, tại Bộ CHQS tỉnh, nhân viên quân y túc trực tại nhà xe để kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay ngày 2 lần vào đầu giờ sáng và đầu giờ chiều cho 100% số cán bộ, chiến sĩ trước khi lên phòng làm việc.  Trong các hội nghị tổ chức tại cơ quan, tất cả các đại biểu cũng được cán bộ quân y kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào họp”.

Cùng với đó, việc đeo khẩu trang khi thực hiện nhiệm vụ hay tiếp xúc với người dân; khử trùng, khử khuẩn các vật dụng trong phòng làm việc cũng được cán bộ, chiến sĩ thực hiện thường xuyên. Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt nghiêm túc, khẩn trương các công văn, chỉ thị, hướng dẫn của các cấp và  kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch trong lực lượng vũ trang tỉnh, để kịp thời xây dựng các kế hoạch hành động phòng chống dịch theo từng tình huống, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” gồm lực lượng tại chỗ, vật tư tại chỗ, xử lý ổ dịch tại chỗ và điều trị bệnh nhân theo phân cấp khu vực.

Bên cạnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch, Bộ CHQS tỉnh còn đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông về mức độ nguy hiểm của dịch và cách phòng chống dịch. Tin tức được cập nhật thường xuyên và những kiến thức trong phòng chống dịch bệnh được tuyên truyền hàng ngày trên hệ thống truyền thanh nội bộ và các buổi đọc báo, các cuộc họp giao ban, giúp các quân nhân không hoang mang, lo lắng nhưng cũng không chủ quan và phối hợp thực hiện tốt các quy định của cơ quan, đơn vị trong phòng chống dịch.

Thượng tá Bùi Vinh Được, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Bộ CHQS tỉnh đã in ấn và cấp phát hơn 300 tờ áp phích, gần 2.000 tờ rơi tuyên truyền về nguy cơ và cách phòng chống dịch nCoV tới các các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh. Nhờ được tuyên truyền kịp thời nên cán bộ, chiến sĩ không những tự giác chấp hành các quy định trong phòng chống dịch mà còn là những tuyên truyền viên tích cực tại gia đình và khu dân cư”.

Bộ CHQS tỉnh đã yêu cầu Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương chủ động nắm bắt diễn biến tình hình dịch để phối hợp tổ chức các hoạt động trong công tác tuyển quân năm 2020. Thống nhất chỉ tổ chức giao lưu, gặp mặt động viên tân binh ở xã, thôn, không tổ chức ở cấp huyện. Lễ giao nhận quân sẽ tổ chức trong hội trường, không tổ chức lửa trại, văn nghệ, hạn chế số người tiễn tân binh nhập ngũ.

Đại tá Phạm Hữu Quyền, Phó Chỉ huy trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã thành lập 1 tổ quân y phòng chống dịch gồm 5 người, trong đó có 1 bác sĩ, 3 y sĩ, dược sĩ và 1 lái xe; 1 tổ quân y cơ động gồm 2 bác sĩ, 1 y sĩ và 1 lái xe với đầy  phương tiện, trang thiết bị vật tư quân y sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh".

QUANG THÚY

(0) Bình luận
Lực lượng vũ trang tỉnh chủ động đối phó với dịch nCoV