Nam Sách rà soát được 22 trường hợp F2

13/08/2020 22:01

Đến sáng 13.8, qua xác minh, truy vết trên địa bàn huyện Nam Sách có 22 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân 867 ở Bình Giang.


Huyện Nam Sách họp giao ban trực tuyến triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Đến ngày 12.8, số người phải cách ly tại cơ sở y tế và nơi lưu trú trên địa bàn huyện là 811 trường hợp. Trong số 400 người trở về từ Đà Nẵng (tính từ ngày 1-12.8) đã có 379 trường hợp cách ly qua 14 ngày, hiện 21 người vẫn đang được theo dõi.

Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị giao ban trực tuyến triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện do Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách tổ chức sáng 13.8.

Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương trong huyện khẩn trương triển khai và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và huyện về phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Sốc lại hoạt động của các Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 từ huyện đến cơ sở. Tăng cường tuyên truyền để người dân thấy rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh cũng như chủ động các biện pháp phòng tránh; tuyên truyền cho người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Huyện dừng tất cả các cuộc đi tham quan, du lịch, hội nghị, cuộc họp không thực sự cần thiết. 

Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách yêu cầu cán bộ, đảng viên gương mẫu không tổ chức đám cưới, đám hỏi, đám giỗ và các cuộc tụ tập, tập trung đông người; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại cơ quan, nơi cư trú. Đóng cửa các hoạt động dịch vụ đông người như bán hàng ăn tại chỗ, quán cà phê, các hoạt động thể dục thể thao, phòng tập gym, dịch vụ karaoke.

Tiếp tục xác minh, truy vết những trường hợp liên quan đến những bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh; quản lý chặt chẽ trường hợp liên quan đến người nước ngoài. Các xã, thị trấn cần gắn trách nhiệm cộng đồng, gắn trách nhiệm của cán bộ, đảng viên nơi cư trú trong việc giám sát tình hình dịch bệnh.

MINH HẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Sách rà soát được 22 trường hợp F2