Nâng cao hiệu quả hoạt động của trạm y tế cấp xã

03/10/2018 08:01

Các Trạm Y tế cần căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, có cách sắp xếp, bố trí, vận hành để hoạt động hiệu quả phù hợp với tình hình mới.


Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc

Chiều 2.10, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát chuyên đề "Tổ chức và hoạt động của trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh từ năm 2015 đến nay" tại Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc.

Huyện Gia Lộc có 23 trạm y tế (TYT) xã, thị trấn, trong đó 17 trạm có bác sĩ làm việc thường xuyên. Tất cả các thôn, khu dân cư trong huyện đều có cán bộ y tế có trình độ chuyên môn từ sơ cấp trở lên. Tuy nhiên, hiện quy định mỗi thôn, khu dân cư có 1 cán bộ y tế có nhiều bất cập vì một số xã địa bàn rộng, dân số đông nên cán bộ y tế khó nắm bắt được tình hình sức khỏe của người dân. Một số cán bộ y tế chưa phát huy vai trò tham mưu với lãnh đạo địa phương trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Công tác phối hợp tham gia hoạt động của các đoàn thể, cộng đồng đối với hoạt động chăm sóc sức khỏe của TYT còn hạn chế ở nhiều xã.

Đoàn giám sát đề nghị các TYT căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, có cách sắp xếp, bố trí, vận hành để hoạt động hiệu quả phù hợp với tình hình mới. Các TYT cần chú trọng tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên công tác tại trạm và y tế thôn. Các TYT chưa có bác sĩ cần khuyến khích, tạo điều kiện cử người đi học, nâng cao trình độ.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao hiệu quả hoạt động của trạm y tế cấp xã