Người ở Ninh Giang dương tính với SARS-CoV-2 tại Nhật Bản 2 lần test nhanh đều âm tính

09/10/2020 17:00

Trường hợp của anh Tạ Quang T. ở xã Nghĩa An (Ninh Giang) giống với chị L.T.P.U. ở xã Yết Kiêu (Gia Lộc), 2 lần test nhanh sau đều âm tính. 

>> Một người Ninh Giang dương tính với SARS-CoV-2 tại sân bay ở Nhật Bản

Chiều 9.10, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang Đặng Văn Nguyên cho biết trường hợp anh Tạ Quang T., sinh năm 1997 ở xã Nghĩa An (Ninh Giang) từng có kết quả test nhanh lần 1 dương tính với SARS - CoV-2 ở Nhật Bản đã có kết quả 2 lần test nhanh liên tiếp sau đó âm tính. Đến nay, anh T. đã đến công ty ở Nhật Bản làm việc. Như vậy, trường hợp của anh T. giống với chị L.T.P.U. (sinh năm 2000, trú tại thôn Thượng Bì, xã Yết Kiêu (Gia Lộc). Ngày 26.8, chị U. có kết quả test nhanh dương tính ở Nhật Bản nhưng 2 lần test nhanh sau đó đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó vào ngày 25.9, Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang nhận được thông tin anh T. có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xuống sân bay ở Nhật Bản. Theo rà soát của cơ quan chức năng, anh T. rời khỏi địa phương từ ngày 30.8. Tất cả người thân có tiếp xúc gần với anh T. đều được lấy mẫu xét nghiệm PCR, kết quả đều âm tính.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người ở Ninh Giang dương tính với SARS-CoV-2 tại Nhật Bản 2 lần test nhanh đều âm tính