Ninh Giang thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch

02/04/2020 19:05

2 ngày qua, hầu hết người dân trên địa bàn huyện Ninh Giang đã tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch.


  Lãnh đạo huyện kiểm tra việc thực hiện phòng chống dịch trên địa bàn

Sau 2 ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định của UBND tỉnh về thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, hầu hết người dân trên địa bàn huyện Ninh Giang đã tuân thủ nghiêm các quy định, không tập trung đông người và đều có ý thức đeo khẩu trang khi ra đường. 

Trên các tuyến đường ra vào địa bàn, lượng người và phương tiện tham gia giao thông giảm hẳn. Tại các điểm họp chợ chỉ còn lại một vài quầy bán mặt hàng thiết yếu. Các cơ sở kinh doanh ăn uống phục vụ tại chỗ, dịch vụ giải trí đều đã treo biển tạm ngừng hoạt động. 



​Ninh Giang lập 12 chốt kiểm tra, kiểm soát tại các tuyến đường giao thông ra vào huyện. Trong ảnh: Chốt kiểm soát tại đường trục Bắc-Nam thuộc địa bàn xã Hồng Đức

Huyện Ninh Giang đã thành lập 12 chốt kiểm tra, kiểm soát tại các tuyến giao thông trọng điểm, các cửa ngõ ra vào huyện. 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng lập 113 chốt kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông. Các chốt đều bố trí lực lượng công an, quân sự, dân quân tự vệ, y tế, thanh niên làm nhiệm vụ thường trực 24/24. Người dân đi qua chốt đều được kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và lập danh sách lấy thông tin để phục vụ công tác phòng chống dịch. 

Huyện bảo đảm yêu cầu "4 tại chỗ" về hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân trên địa bàn.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Giang thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch