Phường Ngọc Châu khẩn trương phòng chống dịch

07/08/2020 18:35

Qua rà soát những người có tiếp xúc gần với các đối tượng F1, có tới 23 người thuộc diện F2 đang thường trú tại phường Ngọc Châu (TP Hải Dương).


Sáng 8.7, khu vực bán trà đá trên đường Nguyễn Hữu Cầu gần khách sạn Đồng Xanh - nơi anh N.V.H. ngồi uống nước với bạn bè đã dừng hoạt động

Ngay trong đêm 6.8, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 phường Ngọc Châu đã phun khử khuẩn ở khu vực gia đình anh N.V.H. (người lái xe chở bệnh nhân N.M.Đ) ở ngõ 19A, khu 15; rà soát các trường hợp F2 có tiếp xúc gần với anh N.V.H. và chị H.X.Q. (là khách đi cùng chuyến xe chở bệnh nhân N.M.Đ.). Các trường hợp này được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ngày, ký cam kết tự cách ly tại nhà.


Trường Mầm non Ngọc Châu được phun thuốc sát khuẩn toàn bộ khuôn viên

Với các trường hợp F3 cũng được yêu cầu tự cách ly tại nhà, hạn chế di chuyển. Hệ thống loa truyền thanh của phường liên tục phát thông tin về ca dương tính, những người có tiếp xúc gần và kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Tại chợ Phú Lương, hầu hết người dân đeo khẩu trang. Trạm Y tế phường đang tiếp tục theo dõi 24 người trở về từ Đà Nẵng thuộc diện cách ly tại nhà.
Trưa 7.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Ngọc Châu đã phun thuốc sát khuẩn toàn bộ khuôn viên Trường Mầm non Ngọc Châu. Sáng cùng ngày, trường đã cho 260 cháu tạm nghỉ học đến hết ngày 9.8 để phòng chống dịch. 


Tại chợ Phú Lương, nhiều người dân đã ý thức phòng chống dịch

Hiệu trưởng Trường Mầm non Ngọc Châu Nguyễn Thị Mùi cho biết trường có 1 trẻ ở lớp 4 tuổi B thuộc diện F2. Cháu này là con đẻ của anh N.V.H. Ngày 6.8, cháu này đến lớp và tiếp xúc với 2 giáo viên, 9 bạn cùng lớp. Trường đã yêu cầu trường hợp F2 nêu trên cùng 11 giáo viên, học sinh tự cách ly ở nhà; đề nghị giáo viên, bố mẹ học sinh khai báo y tế hằng ngày cho con, báo ngay cho Ban giám hiệu nhà trường hoặc nhân viên y tế địa phương nếu có biểu hiện bất thường như ốm, ho, sốt, khó thở.

MẠNH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phường Ngọc Châu khẩn trương phòng chống dịch