Quyết liệt phòng chống dịch Covid-19, đồng thời duy trì các hoạt động khác

28/02/2020 20:12

​Chiều 28.2, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh Covid -19 của tỉnh tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay.


Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Trưởng BCĐ các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo một số bệnh viện tuyến tỉnh, các trung tâm y tế tuyến huyện cùng tham gia hội nghị. Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,  Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ của tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu đánh giá thời gian vừa qua hệ thống chính trị, người dân trong tỉnh đã quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tỉnh ta đã làm tốt công tác giám sát, cách ly, quản lý đối tượng đi, đến từ vùng dịch. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, xuất hiện tình huống mới, đòi hỏi chúng ta cần chủ động hơn nữa. Dịch bệnh Covid-19 hiện đã lan đến hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Một số nước có tỷ lệ người mắc và tử vong tăng cao so với giai đoạn trước đây, đặc biệt là tại Hàn Quốc, Italy, Nhật Bản.

Giai đoạn này, tỉnh ta tiếp tục xác định quan điểm "chống dịch như chống giặc", nâng cao cảnh giác, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không được lơ là, chủ quan nhưng cũng không hoang mang. Điểm mới trong giai đoạn này là cùng với việc triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh, chúng ta phải duy trì các hoạt động khác. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, bảo đảm tính chính xác, kịp thời nhằm nâng cao nhận thức để người dân tự bảo vệ mình và cộng đồng, ngăn ngừa dịch bệnh. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chú trọng các biện pháp tuyên truyền, đặc biệt bằng hình thức trực quan, sinh động.

MTTQ, các đoàn thể chính trị của các địa phương tổ chức đến thăm, gặp mặt các gia đình có con em học tập hoặc lao động ở nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc, Trung Quốc để động viên con em nên ở lại nước sở tại, thực hiện đúng khuyến cáo của nước sở tại và đến ngay cơ sở y tế nếu như xuất hiện các dấu hiệu mắc dịch Covid-19. Với những trường hợp đã trở về địa phương, các tổ chức đoàn thể động viên gia đình khai báo y tế để được hướng dẫn cách ly, giám sát theo đúng quy định.

Việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh phải được báo cáo thường xuyên, liên tục trong các cuộc họp của địa phương để có sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp hướng dẫn các doanh nghiệp có lao động người nước ngoài tổ chức phun thuốc khử trùng, làm tốt công tác tuyên truyền, lập các điểm kiểm tra thân nhiệt hằng ngày cho người lao động.

Ngành y tế tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các trung tâm y tế tuyến huyện rà soát lại khu vực cách ly, quy trình cách ly bảo đảm tuân thủ tuyệt đối theo quy định của Bộ Y tế. Giám đốc các Trung tâm Y tế tuyến huyện phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về vấn đề liên quan đến việc rà soát, bố trí khu vực, thực hiện quy trình cách ly. Ngành y tế đẩy nhanh tiến độ mua sắm trang thiết bị y tế thiết yếu phù hợp, đáp ứng kịp thời trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với ngành y tế và các địa phương chủ động rà soát, lập danh sách những người thuộc diện cách ly, nơi cư trú, lưu trú, những người tiếp xúc gần với những người này để triển khai cách ly, giám sát theo dõi sức khỏe. Mỗi lớp học phải trang bị thiết bị đo thân nhiệt hằng ngày cho học sinh.

Các ngành, các địa phương chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 với mục tiêu không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn

Đến ngày 28.2, toàn tỉnh có 73 trường hợp đang được cách ly tại cơ sở y tế, 86 trường hợp cách ly tại nhà và doanh nghiệp.

Kể từ khi triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh từ tháng 1 đến ngày 28.2, tỉnh ta đã lấy 26 mẫu xét nghiệm với các người nghi nhiễm, kết quả cả 26 mẫu đều âm tính với Covid-19.

                PV

(0) Bình luận
Quyết liệt phòng chống dịch Covid-19, đồng thời duy trì các hoạt động khác