Rét đậm, nhiều người nhập viện cấp cứu

08/01/2021 20:57

Những ngày qua thời tiết rét đậm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận nhiều trường hợp nhập viện cấp cứu.


Nhiều bệnh nhân bị đột quỵ phải thở máy tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Ngày 7 và 8.1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đón tiếp trên 1.000 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Riêng Khoa Cấp cứu trong ngày 7.1 và đến 17 giờ chiều 8.1, tiếp nhận gần 170 bệnh nhân, trong đó có nhiều người cao tuổi bị đột quỵ do tăng huyết áp và tai biến mạch máu não, viêm phổi tắc nghẽn mạn tính đợt cấp nặng. Nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê phải thở máy. Bệnh nhân nhập viện đông vào thời điểm chiều tối đến đêm.

Những ngày qua, Phòng khám Tim mạch của Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng tiếp nhận lượng bệnh nhân rất đông. Các bác sĩ cho biết mỗi ngày có tới hơn 300 người đến khám đã dẫn tới tình trạng quá tải.

Tại Trung tâm Tim mạch của bệnh viện hiện cũng có 92 bệnh nhân điều trị, phần lớn người bệnh mắc tăng huyết áp và đột quỵ. Một số trường hợp nhập viện muộn nên tỷ lệ hồi phục không cao. Chiều tối 8.1, một số bệnh nhân nhẹ đã được xuất viện và hiện trung tâm còn 84 người đang điều trị.

Khoa Thần kinh cũng là một trong những khoa có số lượng bệnh nhân nhập viện đông. Khoa đang điều trị cho 81 bệnh nhân, trong đó nhiều người ở độ tuổi từ 40 trở lên đã phải cấp cứu do tăng huyết áp. Đặc biệt trước đó khoa đã tiếp nhận 2 bệnh nhân trên 40 tuổi mắc đột quỵ phải chuyển lên tuyến trung ương điều trị.

Bác sĩ Lê Quang Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh khuyến cáo, mọi người hạn chế tối đa ra ngoài môi trường lạnh khi không cần thiết. Đặc biệt đối với người cao tuổi, người mang bệnh lý nền như tăng huyết áp, viêm phổi tắc nghẽn mạn tính… gặp tình huống chênh lệch nhiệt độ quá mức sẽ có nguy cơ đột quỵ, tai biến mạch máu não hoặc đợt cấp tính của bệnh viêm phổi tắc nghẽn mạn tính.

Bác sĩ Đức cũng cảnh báo người dân có thể sử dụng thiết bị sưởi như điều hòa, quạt sưởi, nhưng không nên đốt lửa, đốt than sưởi ấm trong nhà kín vì sẽ sinh ra khí CO khi hít vào cơ thể sẽ gắn chặt hồng cầu làm ảnh hưởng đường hô hấp gây khó thở, thậm chí có thể tử vong.


ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rét đậm, nhiều người nhập viện cấp cứu