Sản phụ đẻ rơi con gái nặng 3,2kg ngay trên xe taxi

31/07/2019 15:06

Khi các bác sĩ tiếp nhận mẹ con sản phụ, em bé nặng 3,2kg đã cất tiếng khóc, dây rốn còn nguyên vẹn, kíp trực đã thực hiện cắt dây rốn và sơ cứu cho sản phụ ngay trên xe taxi.

Sức khỏe của cả hai mẹ con hiện đã ổn định. (Ảnh: Trung tâm sản nhi Phú Thọ)

Ngày 31.7, thông tin từ Trung tâm sản nhi Phú Thọ cho biết lúc 7 giờ 5 sáng 29.7, Khoa Cấp cứu-Trung tâm sản nhi tiếp nhận sản phụ tên Vũ Thị N. (sinh năm 1998, ở Huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) có dấu hiệu chuyển dạ và được người nhà gọi taxi chở tới viện.

Tuy nhiên khi đang đi trên đường, sản phụ đã sinh con gái, nặng 3,2kg ngay trên xe.

Người nhà sản phụ cho biết chị N đang mang thai tuần thứ 40, đến 6 giờ ngày 29.7, chị N. có dấu hiệu đau bụng, gia đình đưa vào trạm xá gần nhà và được chẩn đoán cổ tử cung đã mở 2cm.

Y sỹ trạm xá đề nghị đưa sản phụ vào viện ngay để tránh xảy ra tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, trên đường đi sản phụ đã vỡ ối và sinh một bé gái ngay trên xe taxi.

Trước tình thế cấp bách, người nhà sản phụ đã tự đỡ đẻ và liên hệ với Trung tâm sản nhi để chuẩn bị tiếp đón.

Nhận được thông tin, lực lượng an ninh của trung tâm cùng êkíp bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Sản thường nhanh chóng chuẩn bị các thiết bị cấp cứu, túc trực sẵn sàng để hỗ trợ ngay khi xe taxi vừa dừng ở sảnh chính trung tâm. 

Bác sĩ Nguyễn Xuân Hào - Khoa Sản thường cho biết khi tiếp nhận mẹ con sản phụ, bé đã cất tiếng khóc, dây rốn còn nguyên vẹn, kíp trực đã thực hiện cắt dây rốn và sơ cứu cho sản phụ ngay trên xe taxi.

Sau đó, sản phụ và bé được đưa lên khoa thực hiện lấy bánh nhau, tiến hành kiểm soát buồng tử cung và xử trí khâu tầng sinh môn.

Hiện tại, sức khỏe của hai mẹ con đã ổn định.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Hào cũng khuyến cáo các mẹ bầu nên khám thai định kỳ và theo dõi sức khỏe thai sản tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Gần đến kỳ sinh, sản phụ cần được thăm khám, theo dõi thường xuyên và khi có dấu hiệu như đau bụng, ra máu hoặc nước âm đạo… cần nhập viện sớm để được xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé./.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Sản phụ đẻ rơi con gái nặng 3,2kg ngay trên xe taxi