Sàng lọc, phân luồng, cách ly, phát hiện sớm người mắc Covid-19

17/08/2020 14:37

Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các hướng dẫn sàng lọc, phân luồng, cách ly theo Ban Chỉ đạo quốc gia và Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống Covid-19.

Các cơ sở khám chữa bệnh tổ chức tốt việc khám sàng lọc, phân luồng cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay và quản lý các trường hợp có biểu hiện lâm sàng nghi ngờ mắc Covid -19; tiếp tục rà soát, củng cố và thực hiện nghiêm các quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh.

Các cơ sở khám chữa bệnh rà soát, khẩn trương khắc phục ngay các vấn đề không an toàn và nguy cơ tiềm ẩn được phát hiện trong quá trình đánh giá Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn trong phòng chống Covid-19. Tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ, có triệu chứng cảm, cúm, ho, sốt, kể cả trường hợp có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng để phát hiện sớm và thực hiện cách ly kịp thời, đặc biệt các ca bệnh viêm phổi nặng, viêm phổi không rõ nguyên nhân. Tuyệt đối không để tình trạng phát hiện muộn, để ca bệnh lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám chữa bệnh.

Các phòng khám tư nhân tăng cường sàng lọc người bệnh có dấu hiệu cảm, cúm, ho, sốt bố trí khám ở khu vực riêng và có sổ khám bệnh ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh để theo dõi, quản lý.

 THANH NGÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sàng lọc, phân luồng, cách ly, phát hiện sớm người mắc Covid-19