Tăng cường khám, kê đơn và cấp thuốc tại trạm y tế

08/08/2020 07:24

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh phải cung cấp số điện thoại cho người bệnh để liên hệ khi cần thiết. Tăng cường tổ chức khám và kê đơn, cấp thuốc cho người bệnh tại trạm y tế tuyến xã.

Nhằm tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám chữa bệnh, Sở Y tế yêu cầu các bác sĩ, y sĩ ở các đơn vị y tế trong ngành, các phòng khám đa khoa tư nhân và Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình căn cứ vào tình trạng người bệnh kê đơn với số lượng thuốc sử dụng trong đơn cho các trường hợp mắc bệnh mạn tính, đặc biệt là người cao tuổi và người có bệnh lý nền cần điều trị dài ngày không quá 3 tháng. 

Cơ sở khám chữa bệnh phải cung cấp số điện thoại cho người bệnh để liên hệ khi cần thiết. Tăng cường tổ chức khám và kê đơn, cấp thuốc cho người bệnh tại trạm y tế tuyến xã, trường hợp đặc biệt có thể tổ chức cấp phát thuốc tại nhà. 

Với người cao tuổi, người có bệnh lý nền và trường hợp có nguy cơ khác cần khuyến cáo và thông báo cụ thể tới các gia đình hạn chế tối đa việc ra ngoài khu vực công cộng, tiếp xúc với người khác; khi có vấn đề sức khỏe phải liên hệ ngay với y tế xã, phường; luôn sử dụng khẩu trang khi ra khỏi nhà và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Thực hiện khai báo điện tử hoặc hồ sơ điện tử đầy đủ, trước mắt ưu tiên kê khai cho người từ 60 tuổi trở lên và người có các bệnh lý nền, bệnh không lây nhiễm hoặc các bệnh lý khác.

HẢI HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường khám, kê đơn và cấp thuốc tại trạm y tế