Tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

25/01/2020 13:24

Ngày 24.1, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công điện chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV).


Giám đốc Sở Y tế Phạm Mạnh Cường kiểm tra khu điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương

Theo đó, yêu cầu Sở Y tế ban hành kế hoạch đáp ứng với bệnh viêm đường hô hấp cấp, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh; tăng cường giám sát dịch bệnh truyền nhiễm tại các cơ sở điều trị và cộng đồng, nhất là những trường hợp viêm phổi nặng nghi do virus, những người có yếu tố dịch tễ đi đến vùng dịch, tiếp xúc với người bệnh đã được chẩn đoán nhiễm nCoV.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh chuẩn bị sẵn sàng khu vực, buồng bệnh cách ly, thuốc men, trang thiết bị; củng cố “đội đáp ứng nhanh” với dịch bệnh truyền nhiễm, đội cơ động phòng chống dịch và tổ chức trực chống dịch 24/24 giờ trong thời gian có dịch.

Chủ tịch UBND cấp huyện bố trí các nguồn lực để phòng chống dịch tại địa phương; tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch; chỉ đạo cơ quan y tế, cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên tuyên truyền tình hình, các biện pháp phòng chống dịch để người dân không hoang mang.

Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành kế hoạch phòng chống dịch trong trường học; phối hợp chặt chẽ với cơ quan quan y tế địa phương để chăm sóc sức khỏe học sinh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với ngành liên quan giám sát dịch bệnh đối với các du khách tại các điểm du lịch thu hút nhiều du khách, khi có dịch bệnh xảy ra chỉ đạo các địa phương tạm dừng các hoạt động lễ hội, sự kiện văn hóa thể thao có đông người tham dự.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hải Dương đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về dịch bệnh. Các ngành, đoàn thể liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm phối hợp với ngành y tế triển khai kế hoạch đối phó với dịch bệnh.

NINH TUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp