Thai lớn, bác sĩ vẫn cho sinh thường, em bé ra đời bị gãy xương đòn

14/06/2020 14:31

Do thai nhi lớn, sản phụ Liễu từng được tư vấn sinh mổ, nhưng đến ngày vượt cạn lại được chỉ định sinh thường, khiến bé gái sinh ra bị gãy xương đòn ở vai.

Ngày 14.6, bác sĩ Nguyễn Khoa Lý, Giám đốc Bệnh viện quận 9 (TP Hồ Chí Minh) cho biết, vụ việc trên đang được bệnh viện xử lý. "Vào thứ 2, bệnh viện sẽ cung cấp thông tin cụ thể về việc này", bác sĩ Lý nói.

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình mang thai con thứ hai, sản phụ Nguyễn Thị Thúy Liễu (28 tuổi, ngụ phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP Hồ Chí Minh) theo dõi thai định kỳ tại Bệnh viện quận 9 và được bác sĩ Nguyễn Sĩ Toàn thăm khám. Kết quả siêu âm tại đây cho thấy, thai nhi nặng hơn 4,2kg, phát triển bình thường. Bác sĩ Toàn tư vấn mổ lấy thai.

Khoảng 11 giờ ngày 5.6, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đưa đến Bệnh viện quận 9. Khoảng 16 giờ cùng ngày, chị được đưa vào phòng sinh. Tuy nhiên lúc này bác sĩ Lê Thành Thỹm lại cho sinh thường.

Thai lớn, bác sĩ vẫn cho sinh thường, em bé ra đời bị gãy xương đòn - 1
Bé sơ sinh bị gãy xương ở vai phải

Đến 18 giờ, chị Liễu sinh được bé gái nặng hơn 4,2kg. Người bé tím tái. Ít giờ sau, gia đình lo lắng khi phát hiện bé gái không cử động được cánh tay phải như những trẻ sơ sinh khác

"Nhân viên hộ sinh đưa bé đi kiểm tra, kết quả là con gái tôi bị gãy xương đòn khiến gia đình lo lắng vô cùng", sản phụ Liễu nói.

Điều khiến gia đình bức xúc hơn là tuy bé gái bị thương ở vai nhưng ngày 8.6, bác sĩ lại ký giấy cho xuất viện và dặn nếu bé gái có vấn đề gì thì  đưa đến bệnh viện nhi để điều trị.

Theo VTC

(0) Bình luận
Thai lớn, bác sĩ vẫn cho sinh thường, em bé ra đời bị gãy xương đòn