Thêm 2 ca mắc Covid-19 ở Hải Dương

24/02/2021 07:01

Bản tin 6 giờ ngày 24.2 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, có thêm 2 ca mắc mới COVID-19 ghi nhận tại Hải Dương.

Cả 2 ca bệnh này đều là các trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam (TP Chí Linh), đã được cách ly tập trung trước đó. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 (Trung tâm Y tế TP Chí Linh).

Xử lý nghiêm người không tự giác khai báo y tế 

Trong vòng 24 giờ kể từ khi cơ quan chức năng ra thông báo truy vết về ca bệnh Covid-19 (F0), yêu cầu những người tiếp xúc gần với F0 (là các trường hợp F1) phải tự giác khai báo với cơ quan chức năng. Trường hợp cố tình không khai báo sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.

Đó là yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đối với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các cấp và các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh nhằm tăng cường ý thức của người dân trong chấp hành các quy định của pháp luật về tự giác khai báo trong truy vết các trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19.

Theo đó, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nếu phát hiện che giấu cho người thuộc diện F1 không khai báo y tế thì sẽ xem xét kỷ luật theo quy định.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra tình trạng một số người dân không tự giác khai báo y tế khi các cơ quan chức năng thông báo truy vết các trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch của tỉnh.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 2 ca mắc Covid-19 ở Hải Dương