Tiêm bổ sung vaccine phòng bệnh bạch hầu

11/07/2020 11:02

Hiện nay trên địa bàn tỉnh tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ đạt trên 95% nên nguy cơ xuất hiện và bùng phát bệnh bạch hầu rất thấp.


Bệnh bạch hầu có thể phòng được bằng tiêm vaccine 

Để chủ động phòng chống bệnh bạch hầu, ngành y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường tuyên truyền về sự nguy hiểm và cách phòng tránh bệnh này. Trung tâm Y tế các địa phương rà soát những người trong độ tuổi tiêm chủng chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đầy đủ vaccine phòng bệnh bạch hầu để tiêm bổ sung ngay. Các đơn vị y tế và địa phương tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, xử lý triệt để khi phát hiện ca bệnh đầu tiên. Các cơ sở điều trị tuyên truyền cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang ở bệnh viện phải khai báo rõ về lịch sử di chuyển. Các bệnh viện và Trung tâm Y tế chuẩn bị khu cách ly, phương tiện và cơ số thuốc điều trị theo quy định của Bộ Y tế…

Bệnh bạch hầu có thể phòng được bằng tiêm vaccine. Hiện nay trên địa bàn tỉnh tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ đạt trên 95% nên nguy cơ xuất hiện và bùng phát bệnh bạch hầu rất thấp. Tuy nhiên nếu người lớn chưa tiêm phòng vaccine phòng bệnh này thì nguy cơ bị nhiễm khi tiếp xúc với bệnh nhân mang mầm bệnh rất lớn.

ĐT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêm bổ sung vaccine phòng bệnh bạch hầu