Tiếp nhận 242 thùng bảo quản lạnh vaccine eZCooler

21/12/2019 10:14

Hải Dương được Viện Kiểm định quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương bàn giao 242 thùng bảo quản lạnh vaccine eZCooler.


Trao tượng trưng thùng bảo quản lạnh vaccine eZCooler cho đại diện 6 tỉnh

Ngày 20.12, tại Hải Dương, Viện Kiểm định quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tổ chức bàn giao 623 thùng bảo quản lạnh vaccine eZCooler cho 6 tỉnh gồm Hải Dương, Bắc Ninh, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang và Quảng Ninh.

Số vật tư này nằm trong dự án “Tăng cường bảo quản lạnh trong vận chuyển vaccine tiêm chủng mở rộng tại Việt Nam giai đoạn 2018 - 2020” do Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam tài trợ.

Các thùng bảo quản lạnh vaccine eZCooler có 3 loại dung tích là 8 lít, 12 lít và 96 lít, tổng giá trị 600.000 USD. Hải Dương được nhận 242 thùng. Số thùng bảo quản lạnh vaccine eZCooler này sẽ được bàn giao cho các trạm y tế trong tỉnh để tiếp nhận và bảo quản khi vận chuyển vaccine.

Phương pháp bảo quản vaccine truyền thống thường chỉ giữ được độ lạnh trong thời gian ngắn so với đoạn đường dài và hiểm trở, khiến công tác vận chuyển vaccine khó khăn và áp lực hơn. Chính vì vậy, công nghệ mới trong đóng gói bảo quản lạnh eZCooler góp phần bảo đảm tính toàn vẹn của các sản phẩm này với nhiệt độ trong quá trình vận chuyển.

THÀNH HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp nhận 242 thùng bảo quản lạnh vaccine eZCooler