TP Hồ Chí Minh: Một tầng chung cư Phạm Viết Chánh phải xét nghiệm COVID-19

29/06/2020 22:21

Ngày 29.6, toàn thể cư dân sống tại tầng 12 lô D chung cư Phạm Viết Chánh (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) phải lấy mẫu xét nghiệm phòng ngừa COVID-19.

Một tầng chung cư Phạm Viết Chánh, TP.HCM phải xét nghiệm COVID-19 - Ảnh 1.

Lô D chung cư Phạm Viết Chánh (phường 9, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) tối 29.6 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày 29.6, bà Bùi Thị Hồng Quế, Chủ tịch UBND phường 19, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh ký thông báo yêu cầu toàn thể cư dân sống tại tầng 12 lô D chung cư Phạm Viết Chánh (phường 19, quận Bình Thạnh) lấy mẫu xét nghiệm phòng ngừa SARS-CoV-2.

Theo bà Quế, việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 được thực hiện theo chỉ đạo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh nhằm kịp thời khoanh vùng, khống chế và phòng ngừa lây lan virus ra cộng đồng dân cư.

Để việc lấy mẫu xét nghiệm bảo đảm an toàn, đầy đủ, kịp thời, UBND phường 19 đề nghị toàn bộ cư dân tại tầng 12 lô D chung cư Phạm Viết Chánh và các đơn vị được phân công quan tâm, tập trung thực hiện nghiêm việc lấy mẫu xét nghiệm phòng ngừa SARS-CoV-2.

Tối 29.6, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết trước đó có một ca nhiễm COVID-19 sau khi được xuất viện đã được về chung cư này ở.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã cho lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đến ngày 19 sau khi bệnh nhân xuất viện. Tất cả những ngày này đều kết quả âm tính, nhưng ngày 20 lại có kết quả không rõ ràng nên trung tâm lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 để đánh giá tình hình một số cư dân đang sống ở đây.

Bộ Y tế: Người dân không nên lo lắng

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ca bệnh nghi tái nhiễm là bệnh nhân 326, sinh năm 2000, là du học sinh từ Pháp về Việt Nam ngày 24.5, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 25.5.2020.

Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh ngày 9.6. Sau xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được cách ly 14 ngày ở khu cách ly của quận Bình Thạnh, sau đó về nhà tại tầng 12 Lô D, Chung cư Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh 6 ngày nay và được xét nghiệm thường xuyên để kiểm tra.

Ngày 20.6, bệnh nhân có kết quả dương tính yếu với SAR-CoV-2. Để bảo đảm an toàn và chủ động phòng ngừa dịch COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh yêu cầu người dân sống cùng tầng với bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để giám sát.

Bộ Y tế đề nghị người dân không quá lo lắng và hoang mang vì trước đây cũng có nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với SAR-CoV-2 và không có khả năng lây lan. 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Một tầng chung cư Phạm Viết Chánh phải xét nghiệm COVID-19