Trạm Y tế cấp xã sử dụng trang thiết bị tại chỗ để bố trí phòng cách ly

08/02/2020 08:02

Các trạm y tế cấp xã trong tỉnh đã sớm bố trí phòng cách ly, sử dụng trang thiết bị tại chỗ nhằm sẵn sàng tiếp nhận và điều trị người nghi nhiễm dịch bệnh do nCoV.


Dọn vệ sinh phòng cách ly ở xã Thanh Lang

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo từ cấp trên, các trạm y tế cấp xã trong tỉnh đã sớm bố trí phòng cách ly (PCL), sử dụng trang thiết bị tại chỗ nhằm sẵn sàng tiếp nhận và điều trị người bệnh nhiễm, nghi nhiễm dịch bệnh do nCoV.

Chiều 3.2, Trạm Y tế xã Thanh Lang (Thanh Hà) đã bố trí 3 PCL ở khu chăm sóc sức khoẻ sinh sản với 3 giường nằm. Nhân viên y tế thường xuyên vệ sinh các PCL để sẵn sàng cách ly bệnh nhân khi cần thiết. Tại 3 phòng này, Trạm Y tế đã bố trí các thiết bị khám thông thường như nhiệt kế, máy đo huyết áp, ống nghe tim phổi... Trạm sử dụng các loại thuốc hiện có như hạ sốt, giảm đau, bù nước, vitamin… nhằm nâng cao sức đề kháng của bệnh nhân dự phòng khi tiếp nhận trường hợp nhiễm và nghi nhiễm bệnh.

Trạm Y tế xã Cẩm Đoài (Cẩm Giàng) cũng bố trí ngay 1 PCL vào ngày 4.2, trang bị 3 giường cùng các trang thiết bị như ống nghe tim phổi, nhiệt kế, máy đo huyết áp, bình thở oxy, 2 đèn sưởi...

Không chỉ bố trí PCL, trạm y tế cấp xã còn sớm lên phương án dự phòng thu dung (đón nhận) bệnh nhân nhiễm dịch bệnh nếu vượt quá sức chứa của khu vực cách ly hiện tại cũng như dự phòng về vật tư, trang thiết bị y tế. Trạm Y tế xã Cẩm Đoài sẽ huy động thêm 1 phòng với 5 giường vốn là phòng điều trị cho bệnh nhân bằng phương pháp đông y để cách ly bệnh nhân. Trạm đã ký hợp đồng cung cấp thuốc chữa bệnh, vật tư y tế với chi nhánh Công ty CP Dược - vật tư y tế Hải Dương tại huyện Cẩm Giàng nhằm dự phòng thuốc, vật tư y tế nếu cần cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm bệnh.

Ông Phạm Văn Quý, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) cho biết ngày 3.2 trạm bố trí 3 phòng với 8 giường để cách ly bệnh nhân, trang bị thiết bị, vật tư y tế tại chỗ như bình oxy, dụng cụ hỗ trợ thở bằng tay, nhiệt kế, máy đo huyết áp… Khi cần thu dung số lượng lớn bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm bệnh do nCoV, trạm sẽ sử dụng hội trường tầng 3 với sức chứa từ 30-40 bệnh nhân.

Theo bà Phạm Thị Thời, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng, các trang thiết bị hiện có tại các PCL ở các trạm y tế cấp xã đã đủ đáp ứng yêu cầu cách ly. Khi phát hiện bệnh nhân có biểu hiện ho, khó thở, sốt nghi nhiễm bệnh nCoV, các trạm y tế sẽ báo và chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để theo dõi, giám sát sức khoẻ. Tại Hải Dương chưa có người nhiễm bệnh nCoV nên các trạm y tế tuyến xã chỉ cần làm tốt công tác chuẩn bị, tăng cường tuyên truyền để nhân dân hiểu và làm theo các hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trạm Y tế cấp xã sử dụng trang thiết bị tại chỗ để bố trí phòng cách ly