Trung tâm Y tế TP Chí Linh sẽ hoạt động trở lại từ chiều 5.3

04/03/2021 21:02

Trung tâm Y tế TP Chí Linh sẽ hoạt động trở lại tại trụ sở chính từ chiều 5.3, chậm 1 tuần so với dự kiến ban đầu.


Khử khuẩn xe cứu thương

Theo bác sĩ Hoàng Ngọc Lân, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Chí Linh, việc chậm này đã được Sở Y tế đồng ý. Nguyên nhân chính do phải tập trung khử khuẩn, làm sạch toàn bộ trung tâm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trung tâm bố trí nhân lực, sắp xếp lại khoa phòng bảo đảm các bộ phận hoạt động hiệu quả, an toàn.

Hiện Khoa Khám bệnh đã thông báo cụ thể lịch khám chữa bệnh cho toàn thể nhân dân và chuyển từ Trạm Y tế phường Thái Học về trụ sở chính của Trung tâm Y tế thành phố để chính thức hoạt động từ chiều 5.3.

Các bệnh nhân nghi nhiễm đang ở khu cách ly y tế tại cơ sở 1 của trung tâm được chuyển về Khoa Lây của trụ sở chính để xét nghiệm, sàng lọc.

Ngoài gần 100 cán bộ, nhân viên đang làm việc, Trung tâm Y tế thành phố có hơn 100 y sĩ, bác sĩ, nhân viên y tế đang phải cách ly tập trung, gồm 50 người tiếp xúc trực tiếp (vòng 1) với các bệnh nhân được cách ly tuyệt đối tại Khách sạn Duyên Hải; khoảng 50 người khác thuộc vòng 2 là người có tiếp xúc với vòng 1 được cách ly tại cơ sở 1; gần 10 người vòng 3 chủ yếu là lãnh đạo, có tiếp xúc với vòng 2 tự cách ly tại phòng làm việc.

Từ ngày 2 - 27.2, Trung tâm Y tế TP Chí Linh  được sử dụng làm Bệnh viện dã chiến số 1 để thu dung, điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. 


THÀNH LONG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung tâm Y tế TP Chí Linh sẽ hoạt động trở lại từ chiều 5.3