Trường hợp ở Thanh Hà có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 khi xét nghiệm PCR

21/06/2021 23:03

Mẫu test nhanh của nam thanh niên ở xã Thanh An (Thanh Hà) gửi lên CDC xét nghiệm khẳng định khẩn bằng phương pháp Realtime PCR có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trao đổi với phóng viên vào lúc 22 giờ 20 ngày 21.6, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) cho biết: 8 mẫu xét nghiệm test nhanh trong đó 1 mẫu là trường hợp nam thanh niên ở xã Thanh An (Thanh Hà) gửi lên CDC xét nghiệm khẳng định khẩn bằng phương pháp Realtime PCR có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, sáng 21.6, nam thanh niên trên cùng với 7 người khác đến Trung tâm Y tế huyện Kim Thành để xét nghiệm bằng phương pháp nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và anh này có kết quả dương tính. Đại diện CDC cho biết xét nghiệm nhanh là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, có kết quả nhanh chóng phát hiện sàng lọc người bệnh. Tuy nhiên loại xét nghiệm này có độ nhạy thấp và không thể chính xác tuyệt đối như phương pháp RealTime-PCR. Việc chẩn đoán mắc Covid-19 thời gian qua chủ yếu phải dựa vào xét nghiệm Realtime RT-PCR.

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường hợp ở Thanh Hà có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 khi xét nghiệm PCR