Tử vong sau 2 tháng ăn thực dưỡng để... chữa bệnh

09/01/2020 10:41

Nữ bệnh nhân 59 tuổi ở Hà Nội đã tử vong cách đây gần 2 ngày, sau 2 tháng bỏ ăn thực dưỡng để... chữa bệnh.


Bệnh nhân khi đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho hay, nữ bệnh nhân 59 tuổi ở Hà Nội đã tử vong tối 6.1, sau 2 tháng ăn thực dưỡng và sau 4 ngày được cấp cứu tích cực tại bệnh viện.

Gia đình cho biết bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, nhưng gần đây bỏ thuốc điều trị, chuyển sang ăn chế độ "thực dưỡng" với sữa hạt, gạo lứt, muối mè... Hậu quả là sau 2 tháng, bệnh nhân sút 7 kg, đau bụng nhiều và phải nhập viện trong tình trạng suy kiệt, nhiễm toan chuyển hoá nặng, men gan tăng cao, tổn thương gan nặng...

Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân cho biết, qua siêu âm phát hiện bệnh nhân có nhiều khối trong gan, bụng có dịch, có thể là dịch từ khối u gan bị vỡ. 

Đây là bệnh nhân thứ 2 ăn thực dưỡng và phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch phải vào điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong hơn 2 tháng gần đây. Bệnh nhân trước đó cũng là nữ, cũng ăn thực dưỡng và cũng suy kiệt sau 49 ngày, nguy hiểm tính mạng do tổn thương đến tim.

Hiện trên mạng xã hội có nhiều thông tin trái chiều giữa 2 phe: giới y khoa và phe truyền thông/theo chế độ ăn thực dưỡng. Bác sĩ Ngô Đức Hùng, Bệnh viện Bạch Mai là người có nhiều phản ứng mạnh với chế độ ăn thực dưỡng này.

Theo bác sĩ Hùng, "combo số 7" trong thực đơn thực dưỡng gồm sữa hạt, muối mè, gạo lứt được "nhóm thực dưỡng" tuyên truyền chữa được rất nhiều loại bệnh, kể cả tẩy giun và chữa ung thư, nhưng thực tế cho thấy có rất nhiều người bệnh đã tử vong, bệnh chuyển nặng do từ bỏ điều trị để đi theo các trào lưu vô căn cứ. Trong đó, có các trào lưu phản khoa học như chống vắc xin, sinh đẻ thuận tự nhiên, ăn thực dưỡng và bỏ thuốc chữa bệnh...

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tử vong sau 2 tháng ăn thực dưỡng để... chữa bệnh