Tuyên Quang: Sán ký sinh toàn thân ông lão 70

02/12/2020 10:40

Đi khám răng nhưng người đàn ông ở huyện Chiêm Hóa bất ngờ phải nhập viện cấp cứu do bị sán toàn thân.

Ngày 1.12, bác sĩ Phạm Chí Cường - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) - cho biết đơn vị vừa điều trị thành công một ca bệnh nhiễm sán toàn thân.

Theo đó, một nam bệnh nhân trú tại xã Phúc Sơn, huyện Chiêm Hoá, nhập viện do bị đau răng, phù nề vùng má phải, khó há miệng. Kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhân bị viêm quanh cuống răng, và bị rất nhiều sán, kén sán, các ổ vôi hoá nhu mô não do sán.

Khai thác bệnh sử, ông lão cho hay có sở thích ăn gỏi sống, biết mắc bệnh kén sán đã 4 năm nhưng không điều trị. Do quá đau vùng hàm dưới và sưng nền má phải nên ông mới đến bệnh viện khám.

Phim chụp X-quang cho thấy sán ký sinh toàn thân cụ ông 70 tuổi

"Ngay khi phát hiện trường hợp bị sán toàn thân, chúng tôi cho bệnh nhân làm thủ tục nhập viện điều trị tích cực. Đến nay, qua nhiều ngày điều trị nhưng số lượng sán thấy được qua hình ảnh chụp X-quang không thể xử lý hết, cần thời gian điều trị lâu dài", bác sĩ Cường cho hay.

Theo bác sĩ Cường, thời gian qua, không ít trường hợp mắc bệnh do không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, tháng 9.2020, Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hoá đã cấp cứu và điều trị thành công một bệnh nhân 4 tuổi, trú tại xã Trung Hoà, bị sán lá phổi xâm nhập do thường xuyên sử dụng những thực phẩm chưa chín kỹ, cua nước ngọt.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên Quang: Sán ký sinh toàn thân ông lão 70