[Video] Phát động chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 tại Hải Dương

08/03/2021 11:28

Sáng 8.3, Bộ Y tế phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tổ chức Lễ phát động chiến dịch tiêm vaccine Covid-19. Chương trình diễn ra tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương.


Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên, lãnh đạo tỉnh Hải Dương động viên người tiêm vaccine Covid-19 loạt đầu tiên

Tham dự chương trình có đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19; đại diện lãnh đạo các cục, vụ, viện trực thuộc Bộ Y tế.

Về phía Hải Dương có các đồng chí: Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; đại diện một số cơ sở y tế trong tỉnh cùng 50 người tham gia tiêm vaccine Covid-19 đợt đầu tiên tại TP Hải Dương.


 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu phát biểu tại lễ triển khai chiến dịch tiêm vaccine Covid -19

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh ngay từ khi thế giới phát hiện ca bệnh đầu tiên, công tác nghiên cứu sản xuất vaccine phòng Covid-19 đã được đẩy mạnh. Ở nước ta, dù chưa chính thức có vaccine đưa vào sử dụng song Chính phủ đã đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch nên tình hình vẫn kiểm soát tốt. Đợt dịch thứ 3 này Hải Dương là một trong những tỉnh có diễn biến tình hình dịch phức tạp, có nhiều ca bệnh. Tuy nhiên với sự chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, cán bộ và nhân dân Hải Dương đã chung sức, đồng lòng triển khai các biện pháp mạnh mẽ chống dịch. Đến nay tình hình dịch ở Hải Dương đang được kiểm soát tốt.


Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên trực tiếp tiêm vaccine Covid -19 cho chị Đỗ Thị Nhài, Trạm Y tế phường Tân Hưng (TP Hải Dương)

Đồng chí Thứ trưởng Y tế khẳng định dịch bệnh do virus gây ra thì cùng với các biện pháp phòng chống dịch, vaccine là giải pháp hết sức quan trọng để kiềm chế, kiểm soát dịch bệnh. Thực hiện Nghị quyết số 21 của Chính phủ về tổ chức triển khai tiêm vaccine trong cả nước, Chính phủ yêu cầu tiêm cho những đối tượng trên tuyến đầu phòng chống dịch, ưu tiên các tỉnh đang có ca bệnh. Trong đợt này Bộ Y tế phân cho tỉnh Hải Dương 33.000 liều, cao nhất trong 13 tỉnh, thành phố. Đồng thời lựa chọn Hải Dương làm điểm phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19, thực hiện triển khai tiêm đầu tiên.


Quang cảnh buổi lễ triển khai chiến dịch tiêm vaccine Covid -19

Để tổ chức tốt công tác tiêm chủng vaccine Covid-19, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên đề nghị Hải Dương rà soát lại kế hoạch tiêm chủng để tổ chức đồng bộ trong toàn tỉnh. Bố trí các điểm tiêm tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch, thực hiện các biện pháp "5K". Tất cả chất thải sau tiêm chủng phải xử lý theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tổ chức sàng lọc kỹ các đối tượng tiêm vì đây là vaccine mới, chúng ta vừa triển khai vừa nghiên cứu ứng dụng. Đợt tiêm chủng này khác với đợt tiêm chủng trước, Bộ Y tế phối hợp với Viettel sử dụng phần mềm cập nhật dữ liệu thông tin. Các địa phương phải quán triệt đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là "5K" + vaccine. Không dựa vào vaccine mà lơ là công tác phòng chống dịch.


Những người được tiêm cung cấp thông tin sức khỏe sàng lọc trước khi tiêm 


​Khám sàng lọc cho người được tiêm vaccine Covid-19

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Y tế dành cho Hải Dương. Để chiến dịch lan tỏa và được sự đồng tình hưởng ứng của người dân, đạt kết quả cao, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành y tế triển khai tiêm phải bảo đảm an toàn cao nhất, tuân thủ các quy trình tiêm chủng, bảo quản, vận chuyển vaccine. Xác định rõ công tác tiêm chủng là một trong những biện pháp quan trọng để tạo sức đề kháng phòng bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, tuy nhiên chống tư tưởng chủ quan sau khi tiêm mà quên việc phòng chống dịch bệnh của cá nhân.


Vaccine Covid-19 của Astrazeneca được tiêm cho nhân viên y tế, thanh niên tình nguyện tại TP Hải Dương

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các cấp phải xác định tổ chức tiêm vaccine Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng, có ý nghĩa trước mắt và lâu dài.


Những người sau khi tiêm vaccine Covid-19 được theo dõi, chăm sóc y tế

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã đến thăm, kiểm tra địa điểm tiêm chủng làm điểm tại TP Hải Dương và huyện Kim Thành. Theo kế hoạch, sau khi triển khai thí điểm ở 2 địa phương này, tỉnh sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm và tổ chức tiêm ở các địa phương khác.


 Các đại biểu kiểm tra công tác tiêm vaccine Covid-19 tại huyện Kim Thành

Xem clip

PV

(0) Bình luận
[Video] Phát động chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 tại Hải Dương