[Video] TP Hải Dương: Test nhanh Covid-19 cho 64 người về từ vùng có dịch

05/08/2020 20:51

Đến hết ngày 5.8, TP Hải Dương còn 585 người thuộc đối tượng thực hiện test nhanh Covid-19.

Lấy mẫu máu để test nhanh Covid-19 tại Trạm Y tế phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương)

Chiều 5.8, Trung tâm Y tế TP Hải Dương đã triển khai test nhanh Covid-19 cho 64 người về từ vùng có dịch tại Trạm Y tế của 2 phường Phạm Ngũ Lão và Việt Hòa. Đây là các trường hợp còn trong thời gian cách ly 14 ngày.

Để bảo đảm đúng quy định phòng dịch, những người này được cán bộ y tế giám sát từ nhà đến trạm y tế phường, sau đó được hướng dẫn sát khuẩn tay, đo thân nhiệt từ cổng vào, điều tra dịch tễ, ngồi giãn cách 2 m, lấy mẫu máu. Sau khi lấy mẫu máu xong, những người này tiếp tục được giám sát khi về nhà. Mẫu máu được cán bộ y tế chuyển ngay vào máy quay ly tâm, sau đó dùng kít test nhanh để xét nghiệm. Mỗi mẫu mất khoảng 10 phút để cho kết quả. Nếu trên kít test nhanh biểu hiện 1 vạch là âm tính, 2 vạch là dương tính. Chỉ người có kết quả dương tính mới được thông báo kết quả và yêu cầu các biện pháp phòng dịch theo quy định. 

Được biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã chuyển 800 kít test nhanh cho Trung tâm Y tế TP Hải Dương. Đến hết ngày 5.8, TP Hải Dương còn 585 người thuộc đối tượng thực hiện test nhanh Covid-19. Trong các ngày 6-7.8, Trung tâm Y tế TP Hải Dương sẽ triển khai test nhanh Covid-19 cho các trường hợp còn lại ở tất cả các phường, xã. Những người này không mất phí xét nghiệm. 


Xem clip

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] TP Hải Dương: Test nhanh Covid-19 cho 64 người về từ vùng có dịch