Xét nghiệm sàng lọc tại 2 bệnh viện liên quan đến bệnh nhân 1045

10/09/2020 13:00

Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã xét nghiệm sàng lọc cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người đến khám có biểu hiện nghi ngờ và nhân viên y tế.

Từ ngày 1-8.9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xét nghiệm 380 mẫu sàng lọc cho bệnh nhân đang điều trị tại đây, người đến khám có biểu hiện nghi ngờ và nhân viên y tế làm việc trong các khoa, phòng có nguy cơ lây nhiễm cao. Kết quả các mẫu đều âm tính.

Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã thiết lập khu vực khám bệnh mới không liên quan đến khu vực cách ly để đón tiếp người đến khám. Người đến khám phải thực hiện đầy đủ các bước sàng lọc ban đầu như kê khai y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay... Nếu có dấu hiệu nghi ngờ như ho, sốt, khó thở, tức ngực... bệnh viện sẽ hướng dẫn họ đi theo khu vực bố trí riêng, cử đội ngũ y, bác sĩ mặc bảo hộ tiếp đón, thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) lấy mẫu xét nghiệm. Bệnh viện chỉ cho phép một người thân vào chăm sóc bệnh nhân, khuyến cáo hạn chế tối đa người nhà vào thăm (những người vào thăm phải kê khai y tế, đo thân nhiệt). 

Ngày 8.9, bệnh viện đã phối hợp lấy 35 mẫu của bệnh nhân đã điều trị ổn định và người nhà làm xét nghiệm sàng lọc. Những trường hợp âm tính, đơn vị sẽ cho xuất viện theo quy định. 4nhân viên y tế là F1 của bệnh nhân 1045 đều thực hiện cách ly tập trung, đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Bệnh nhân 1045 đã đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình và Bệnh viện Đa khoa tỉnh trước khi được phát hiện nghi ngờ dương tính vào ngày 31.8. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, từ ngày 4.9, các cơ sở này đã phải cách ly một số khoa, phòng liên quan trong vòng 14 ngày.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét nghiệm sàng lọc tại 2 bệnh viện liên quan đến bệnh nhân 1045