6 thực phẩm tuyệt đối không ăn khi bụng đói kẻo hủy hoại dạ dày

23/10/2021 09:25

Chúng ta có thói quen ăn mọi thứ khi cảm thấy đói bụng. Tuy nhiên, có 1 số thực phẩm nếu ăn vào lúc đói sẽ cực kỳ gây hại.

Khoai lang

Khoai lang không hề tốt đối với một cái bụng lép kẹp. Điều này là do, khoai có thể làm tăng sản sinh axit trong dạ dày. Những người bị viêm sưng và đau dạ dày không nên ăn khoai, đặc biệt khi đói, nếu muốn tránh làm bệnh của mình thêm trầm trọng.

Chuối

Là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, chuối chứa lượng calo vừa phải, ăn một quả chuối mỗi ngày có thể giúp đẩy nhanh quá trình bài tiết các chất độc ra khỏi cơ thể và nuôi dưỡng làn da, đồng thời có thể cải thiện bệnh tật cho con người.

Tuy nhiên, khi ăn chuối, không nên ăn lúc đói, chuối có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày và ruột do nó làm tăng tốc tuần hoàn máu và nhu động đường tiêu hóa trong cơ thể.

Ăn chuối khi bụng đói sẽ gây ra cảm giác tê cơ, uể oải, mệt mỏi, hàm lượng kali trong máu tăng cao, đặc biệt với những người lái xe rất dễ gây ra tai nạn giao thông.

Quả hồng

Quả hồng là loại quả phổ biến trong mùa thu, trong quả hồng có chứa nhiều loại vitamin, chất xơ, khoáng chất và caroten thích hợp cho cơ thể con người hấp thụ. Nó cũng chứa nhiều nước rất tốt cho việc bổ sung các chất dinh dưỡng còn thiếu trong cơ thể con người. Vì vậy, ăn quả hồng điều độ có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch của con người và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Ngoài các vitamin và chất dinh dưỡng nêu trên, hồng rất giàu tannin, pectin và các chất khác. Đây chính là những chất khiến hồng là loại quả không nên ăn lúc đói bởi nó có thể gây khó chịu dạ dày và làm giảm quá trình tiêu hóa dạ dày - ruột, kích thích hình thành sỏi, tạo ra cảm giác buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy và thậm chí là gây loét dạ dày.

Cà chua

Cà chua chứa rất nhiều chất nhựa quả, axít và một số thành phần dễ hòa tan nên nếu bạn ăn loại quả này khi đói, các thành phần của cà chua sẽ phản ứng với axít trong dạ dày, tạo thành khối đặc cứng khó tiêu, dễ gây đau bụng.

Sữa

Sữa chứa lượng lớn protein. Tuy nhiên, nếu uống sữa khi dạ dày lép kẹp, các protein sẽ bị ép tham gia quá trình tiêu thụ nhiệt năng. Khi ấy, sữa sẽ không còn tác dụng bổ sung dinh dưỡng. Do đó, cách uống sữa đúng nhất trong lúc đói là kết hợp nó cùng đồ ăn nhẹ như bánh mì hay các loại thực phẩm có chứa bột.

Táo gai

Táo gai có chứa hàm lượng vitamin cao, có thể nâng cao sức đề kháng cho con người và cũng có tác dụng đáng kể trong quá trình tiêu hóa thức ăn.

Tuy nhiên, nó có tính axit cao, ăn khi đói sẽ gây tiết axit dạ dày quá mức, làm tổn thương niêm mạc dạ dày, thậm chí gây ra các bệnh.

Theo Khỏe và Đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 thực phẩm tuyệt đối không ăn khi bụng đói kẻo hủy hoại dạ dày