Cách làm chè xoài đơn giản, thơm ngon tại nhà

01/06/2023 16:56

Chè xoài không chỉ là món tráng miệng hấp dẫn mà còn có tác dụng thanh nhiệt, giải khát vào những ngày nóng bức. Hãy theo dõi cách làm chè xoài đơn giản, thơm ngon tại nhà ở bài viết sau.

1. Nguyên liệu làm chè xoài

Xoài chín: 3 quả 

Bột báng: 150g

Nước cốt dừa : 400ml

Sữa tươi không đường: 220ml

Bột béo: 2 thìa 

Đường

2. Cách làm chè xoài chua ngọt, thơm dịu

Bước 1: Chế biến bột báng 

Ngâm 150g bột báng trong nước lọc trong vòng 1 giờ.

Sau đó, đặt nồi nước lên bếp đun ở lửa vừa rồi cho phần bột báng đã chuẩn bị vào đun và đảo đều trong 1 phút.

Khi thấy nước sôi thì tắt bếp và đậy vung ngâm khoảng 20 phút. Sau 20 phút ngâm, bật bếp đun sôi trở lại và tắt bếp đậy vung ngâm tiếp 10 phút nữa cho bột chín. Lúc này bột báng sẽ có màu trong suốt hoàn toàn. Vớt ra cho vào âu nước lạnh cho bột báng không bị kết dính thành màng.

Bước 2: Sơ chế xoài

Xoài chín đem gọt vỏ và cắt thành những khối vuông nhỏ vừa ăn. Lấy 1/2 phần xoài đã sơ chế ở trên bỏ vào máy xay. Thêm 200ml cốt dừa, 2 muỗng canh đường vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Phần xoài còn lại để trang trí.

Bước 3: Đun chè 

Món chè xoài cốt dừa siêu ngon giải nhiệt mùa hè

Bạn chuẩn bị 200ml nước cốt dừa, 200ml sữa tươi, 2 thìa bột béo và đường (tùy theo khẩu vị của gia đình bạn) vào nồi khuấy đều. Sau đó, cho bột báng vào nấu cùng. Tiếp đó, đun sôi liu riu trong khoảng 3 phút thì tắt bếp và để nguội. 

Bước 4: Hoàn thành

Cho phần xoài xay, bột báng, xoài hạt lựu vào cốc hoặc bát rồi thêm đá bào và thưởng thức.

3. Một vài lưu ý khi nấu/bảo quản chè xoài luôn thơm ngon

Bên cạnh mùi vị thì điều quan trọng quyết định sự thành công của món chè xoài nằm ở việc chọn lựa nguyên liệu chính là xoài. Để chọn được xoài ngon, bạn nên ngửi mùi ở cuống xoài, nếu có mùi tinh dầu xoài thoang thoảng là xoài tươi.

Ngoài ra, bạn dùng tay cào nhẹ vào phần cuống, nếu thấy phần da ở cuống có độ đàn hồi và căng thì bạn nên chọn những quả này. 

Bạn nên chọn các quả có màu vàng đều, phần thịt xoài nằm trên cuống cứng, không bị mềm nhũn hoặc nhăn, phần cuống hơi lún xuống thịt. Xoài ngon sẽ có da căng, không sần sùi và những vết thâm tím li ti.

Không nên chọn xoài quá mềm hoặc quá cứng. Xoài chín tự nhiên sẽ có độ cứng nhất định, cầm chắc tay, ấn vào không bị nát.

Chọn những quả xoài vừa, không quá to cũng không quá nhỏ và chín vừa sẽ thơm ngon hơn. 

Khi bột báng nấu chín cho vào ngâm nước đá sẽ giúp bột không bị bết dính.

Chè xoài có mùi thơm nhẹ của xoài và nước cốt dừa, ngậy của sữa và dẻo của bột báng. Có thể ăn khi còn ấm hoặc ngon hơn nữa thì để mát trong tủ lạnh rồi ăn.

Nếu nấu nhiều, bạn nên bảo quản chè trong tủ lạnh khi dùng thì hâm nóng lại. Phần xoài xay còn lại có thể để được khoảng 3-4 ngày trong tủ lạnh.

Chè xoài là món ăn cực kỳ dễ thực hiện nhưng hương vị thơm ngon bất ngờ. Với cách làm chè xoài bột báng đơn giản nhưng lạ miệng như trên, chắc chắn cả gia đình bạn sẽ bị chinh phục ngay từ muỗng đầu tiên cho xem. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay nhé!

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm chè xoài đơn giản, thơm ngon tại nhà