Cách làm kem đậu đỏ thơm ngon, bổ dưỡng

14/09/2021 10:47

Kem đậu đỏ được rất nhiều người ưa chuộng vì vừa ngon lại tốt cho sức khỏe.

Cách làm kem đậu đỏ khá dễ dàng. Chỉ bằng vài nguyên liệu dễ kiếm, bạn có thể làm những que kem đậu đỏ mát lạnh, thơm ngon cho cả nhà thưởng thức.

1. Nguyên liệu làm kem đậu đỏ

- Đậu đỏ: 300 g 
- Đường trắng: 180 g
- Nước cốt dừa: 300 ml 
- Sữa tươi: 350 ml 
- Sữa đặc: 120 ml 
- Bột năng: Nửa thìa to
- Kem tươi (whipping cream): 300 g
- Muối: Nửa muỗng cà phê
- Vani: 1 ống


Đậu đỏ. Ảnh: Ngon.online

2. Cách làm kem đậu đỏ

Bước 1: Rửa sạch đậu đỏ rồi ngâm khoảng 6-8 tiếng cho đậu nở. Khi cho đậu đỏ vào nước, nếu thấy hạt nào nổi lên trên thì hãy vớt ra bỏ. Nhặt bỏ những hạt sâu, hạt lép.

Bước 2: Sau khi đã ngâm đủ 6-8 tiếng đồng hồ, bạn vớt đậu ra xả lại với nước sạch lần nữa. Sau đó, cho 1/3 lượng đậu đỏ đã ngâm vào nồi và cho nước ngập đậu, cho thêm nửa muỗng cà phê muối rồi đun với lửa to. Tới khi nồi đậu bắt đầu sôi thì vặn lửa nhỏ, đun sôi liu riu trong khoảng nửa tiếng là đậu mềm. Tiếp đó, cho đường vào khuấy đều và đun thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 3: Cho 1/3 lượng nước cốt dừa cùng sữa tươi, sữa đặc và bột năng vào một cái nồi. Sau đó, khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan vào nhau. Tiếp theo, bắc nồi lên bếp đun với lửa vừa và liên tục khuấy cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì tắt bếp. Cuối cùng, cho 1 ống vani vào khuấy đều để làm dậy mùi thơm của kem.

Bước 4: Cho 2/3 lượng đậu đỏ còn lại cùng với 2/3 lượng hỗn hợp nước cốt dừa vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn hỗn hợp. Tiếp theo, cho hỗn hợp đậu đỏ nước cốt dừa đã xay nhuyễn vào cùng với hỗn hợp nước cốt dừa với sữa tươi, sữa đặc và bột năng ở trên.

Bước 5: Cho kem tươi ra âu rồi dùng máy đánh trứng đánh bông kem. Đợi cho hỗn hợp sữa dừa nguội hẳn, bạn cho kem tươi đã đánh bông vào trộn đều với nhau.

Bước 6: Cho hỗn hợp đã trộn đều và đánh nhuyễn vào tủ lạnh trong vòng 2 tiếng thì lấy ra xới đều rồi tiếp tục cho vào tủ lạnh thêm 2 tiếng. Sau đó, lặp lại thao tác trên từ 2-4 lần là được, kem càng được xới nhiều sẽ càng tơi xốp. Sau khi xới lần cuối cùng, bạn cho kem vào khuôn, hộp hoặc ly giấy, ly nhựa để làm đông kem. Cho vào ngăn đá khoảng 4-6 tiếng là có thể dùng được.


Kem đậu đỏ. Ảnh: Dienmayxanh.com

3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản kem đậu đỏ

Để có món kem đâu đỏ thật sự thơm ngon, bổ dưỡng, bạn cần lựa chọn những hạt đậu đỏ ngon, hạt chắc mẩy và đều nhau.

Thành phẩm kem đậu đỏ đạt yêu cầu phải có màu sắc bắt mắt, khi ăn sẽ cảm nhận được sự béo thơm của sữa dừa cộng với vị béo bùi của đậu.

Nếu không ăn hết, bạn đậy kín hộp kem, bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh và có thể dùng trong khoảng 1 tuần.

Cách làm kem đậu đỏ trên đây khá đơn giản, dễ thực hiện. Chúc các bạn thành công!

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm kem đậu đỏ thơm ngon, bổ dưỡng