Cách làm thịt rang cháy cạnh mềm ngon và không bị khô

12/11/2022 07:10

Cách làm thịt rang cháy cạnh như thế nào? Cùng tìm hiểu các bước làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh ngon và đơn giản tại nhà cho bữa cơm gia đình của bạn nhé.

Nguyên liệu làm thịt rang cháy cạnh

Thịt ba chỉ: 500g
Ớt tươi: 2 quả
Nước mắm: 2 muỗng canh
Hạt tiêu: 1 muỗng canh
Hành lá: 10 nhánh
Hành tím: 8 củ
Gừng: 1 nhánh nhỏ
Dầu ăn: 1 ít
Gia vị: đường, muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu xay

 Nguyên liệu làm thịt rang cháy cạnh (Ảnh: dienmayxanh.com).

Nguyên liệu làm thịt rang cháy cạnh

Cách làm thịt rang cháy cạnh ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ sau khi mua về thì ngâm với nước muối loãng trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước. Để thịt chín nhanh và không bị khô, bạn cắt thịt vừa ăn nhưng không quá dày hoặc quá mỏng.

Hành tím bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt khúc khoảng 2 lóng tay. Ớt rửa sạch, cắt lát.

Bước 2: Ướp thịt

Cho thịt đã cắt vào tô, ướp vào 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hành tím băm trộn đều cho thịt thấm gia vị.

Bước 3: Thắng nước màu

Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn và 3 muỗng canh đường vào chảo và đặt lên bếp. Bật lửa lớn, đun đến khi đường sôi và chuyển màu nâu cánh gián thì lập tức tắt bếp. Tiếp tục cho 1 muỗng canh nước lọc vào khuấy tan. Cuối cùng, cho nước màu ra bát để riêng.

Bước 4: Rang thịt

Bắc chảo lên bếp bật lửa vừa, cho 1 ít dầu ăn vào và rang thịt cho đến khi thịt ra mỡ và xém các cạnh, chuyển màu vàng thì cho hành tím băm vào rang chung. Sau 3 phút cho vào 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh hạt tiêu trộn đều lên.

Tiếp đó cho hết chỗ nước màu đã thắng trước đó vào và rang thêm khoảng 2 phút.

Sau đó, cho hành lá và ớt cắt lát vào chảo, tăng lửa vừa và đảo đều. Rang thịt cho đến khi thịt vàng đều, nước thịt sánh lại thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Bạn tắt bếp và cho thịt ra đĩa cùng với 1 ít tiêu xay lên trên.

Món thịt ba chỉ rang cháy cạnh ngon, hấp dẫn

Lưu ý khi rang thịt cháy cạnh

Thịt ba chỉ rang cháy cạnh là món ăn quen thuộc của người dân Bắc Bộ. Dù là món ăn dân dã, đơn giản nhưng lại luôn lọt top các món được nhiều người lựa chọn.

Để có món thịt rang cháy cạnh ngon, nên chọn mua những miếng thịt có màu hồng tươi, thịt có độ đàn hồi cao, khi dùng tay nhấn vào không để lại vết lõm. Thịt tươi sẽ săn chắc, màu sắc đều, không chảy nhớt và không có mùi khó chịu.

Ngoài ra, bạn nên chọn mua thịt có tỷ lệ nạc và mỡ cân bằng, có lớp da ngoài cùng dày, mỡ dày khoảng 1,5 - 2cm, phần thịt nạc dính chặt vào lớp mỡ, có độ đàn hồi khi ấn tay, khi đem kho sẽ ngon hơn.

Khi sơ chế nên thái miếng thịt mỏng vừa, không nên dày quá sẽ khó tiết mỡ, làm thịt lâu cháy cạnh. Không ướp bất cứ gia vị nào trước vì nếu ướp khi rang thịt sẽ khó cháy cạnh mà gia vị sẽ bị cháy.

Thịt ba chỉ rang cháy cạnh có hương vị thơm ngon, bề mặt ngoài của thịt óng mượt, thịt thơm ngon đậm vị cực đưa cơm.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm thịt rang cháy cạnh mềm ngon và không bị khô