Độc lạ món canh cua lá ớt

31/05/2023 20:36

Lá ớt được biết đến là loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, các món canh từ lá ớt rất ngon và tốt, vậy món canh cua lá ớt có tác dụng gì?

Món canh cua lá ớt có tác dụng gì?

Theo đông y, cua đồng tức điền giải vị mặn, tính hàn, ít độc, tác dụng liền được gân, thêm sức cho xương, trị nhiệt tả, ngộ độc, máu kết cục, trừ ghẻ lở.

Theo y học hiện đại, cua đồng chứa các dưỡng chất quan trọng như: protid, lipid, Ca, P, Fe, vitamin B1, vitamin B2, vitamin PP, vitamin B6, cholesterol, chitin ...

Lá ớt rất giàu hóa chất thực vật và các phenolic acid, có tính kháng oxy hóa rất cao, giúp tăng cường miễn dịch, giảm biến động huyết áp và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Món canh cua lá ớt ăn mùa đông hay mùa hè đều hợp.

Canh cua lá ớt là món ăn dân dã tốt cho sức khỏe

Canh cua lá ớt là món ăn dân dã tốt cho sức khỏe

Cách nấu món canh cua lá ớt

Cua đồng rửa nhiều lần cho sạch, bóc mai, bỏ yếm để ráo. Dùng tăm khều lấy gạch cua. Đem cua vào cối giã nhỏ rồi thêm một chút muối giã thật nhuyễn. Cho nước vào, cân đối giữa nước và cua để canh cua không quá loãng hoặc quá đặc. Quấy đều rồi để lắng, sau đó gạn lấy nước đem bắc lên bếp.

Lá ớt cay chọn loại lá không non cũng không già, rửa sạch, để ráo nước.

Canh sôi cho ghạch cua vào, đun già lửa cho trào lên vài ba dạo, cho tiếp lá ớt. Canh sôi trở lại, nêm nêm gia vị vừa miệng là được.

Nên dùng canh khi còn nóng. Canh thơm mát, béo bùi, mềm và ngọt. Lá ớt cay nhẹ, mùi thơm đặc trưng. Có thể ăn nhiều canh mà không hề có cảm giác ngán.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Độc lạ món canh cua lá ớt