Giá rươi Hải Dương tăng "phi mã", người Hà Nội vẫn thưởng thức nhiệt tình

04/11/2021 14:23

Giá rươi mặc dù tăng theo từng giờ nhưng vẫn đông khách muốn thưởng thức, bởi món "lộc trời cho" mỗi năm chỉ có một lần.

Hà Nội ngoài những món mang đậm hương vị phố cổ như bún thang, phở bò, bún chả nức tiếng khắp thế giới, quanh năm lúc nào cũng có thể thưởng thức được, thì có một món ăn phải đợi đến chính vụ mới được thưởng thức, đó là món chả rươi thơm ngon, đang là món ăn siêu hot mỗi dịp mùa đông về.

Những ngày qua bà con tại "thủ phủ rươi" Tứ Kỳ (Hải Dương) vui mừng khi bán được giá rươi cao kỷ lục, khi mỗi kilogam rươi có thể bán được tới 650.000 đồng cho thương lái Trung Quốc, cùng với đó rươi cũng to và nhiều bột.

Nhưng những tín đồ của món ăn độc lạ này lại khá lo lắng, không biết rằng liệu giá bán trong nước có thay đổi, món chả rươi nức tiếng Hà thành liệu có tăng một cách "phi mã"?

Tuy nhiên chỉ có đến ăn mới thấy rằng, giá rươi tươi có chút biến động, nhưng món chả rươi thì luôn được những chủ cửa hàng uy tín khẳng định rằng "có bán lỗ cũng vẫn để giá như mọi năm cho thực khách".

Là một trong những cửa hàng nổi tiếng tại Hà Nội với tâm điểm là món chả rươi và bán cả rươi sống, gia đình chị Bùi Thị Nga (số 1 Hàng Chiếu) chia sẻ rằng mặt hàng rươi sống bán với giá thay đổi theo từng giờ và giao động tùy theo con nước, "giá rươi tươi khi nhiều thì giá từ 400.000 đồng/kg, tuy nhiên cũng có thể giao động hàng chục giá lên 500.000 đồng/kg, thậm chí có lúc còn lên 700.000 đồng/kg. Chính vì thế giá bán rươi cũng sẽ thay đổi, còn làm chả rươi thì mặc dù lúc lên cao, lúc xuống thấp nhưng giá vẫn phải ổn định, dù có lúc chấp nhận lỗ mà không ai biết, nhưng cũng phải cân đối giá từ 20.000-35.000 đồng/kg, để khách hàng là nhà hàng hay người dân không phải lo lắng".

Cũng là một trong những địa chỉ bán rươi có tiếng tại Hà Nội, cửa hàng Chả rươi Hằng Béo (244 Lò Đúc, TP Hà Nội) dịp đầu mùa rươi cũng khá đông khách, tại đây mỗi kilogam rươi đông lạnh có giá từ 400.000-450.000 đồng, mỗi suất bún chả rươi có giá 60.000 đồng, còn chả rươi có giá 20.000-30.000 đồng/ miếng.

Theo cô Nga chủ cửa hàng chia sẻ: "Với kinh nghiệm 20 năm bán hàng của tôi, rươi sau khi được thu hoạch cấp đông ngay sẽ cho hương vị ngon nhất, rươi không phải cứ càng to là càng ngon, mà những con có kích thước vừa phải sẽ mang lại hương vị tuyệt vời nhất. Mặc dù giá xuất khẩu ra nước ngoài tăng cao nhất từ trước đến nay, nhưng do nhà tôi đã thầu thu mua của nhiều hộ dân trong nhiều năm nên giá thành luôn ổn định".

Có thể thấy rằng mặc dù giá rươi tươi bán sang nước ngoài tăng vượt trần so với những năm khác ngay đầu mùa, nhưng những cửa hàng rươi nổi tiếng tại Hà Nội luôn biết cách để cân đối chi phí, chiều lòng những thực khách, để không một ai phải "lỡ" một mùa rươi thơm ngon tuyệt đỉnh!

Từ ngày hôm nay, Hà Nội đón nắng trở lại, nhưng trời vẫn lành lạnh lắm! Ghé ăn trưa ở một cửa hàng, gọi món chả rươi nóng hổi thì thật tuyệt vời. Miếng chả có vị thơm giòn, ngậy của thịt lợn và phảng phất thứ hương vị đồng quê ngọt béo của con rươi cùng trứng gà, vỏ quýt khô... khiến ai đã thử một lần là sẽ không thể nào quên được.

Theo Tổ quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá rươi Hải Dương tăng "phi mã", người Hà Nội vẫn thưởng thức nhiệt tình