Nấu canh trứng cá không hề khó, ăn vừa thơm ngậy lại giúp trẻ hóa da

29/05/2023 16:55

Trứng cá rất giàu dinh dưỡng, mang nấu canh chua ăn vừa ngon lại thanh mát.

Trứng cá rất giàu dinh dưỡng, mang nấu canh chua ăn vừa ngon lại thanh mát.

Cũng giống như thịt cá, trứng cá rất giàu dinh dưỡng. Bởi vậy, bạn có thể đổi vị cho bữa cơm hàng ngày bằng các món ngon làm từ trứng cá như trứng cá kho, canh trứng cá,... Trứng cá chứa hàm lượng vitamin dồi dào, chẳng hạn như vitamin A, vitamin D và vitamin B giúp cải thiện các bệnh về mắt và xương.

Trong trứng cá còn chứa nhiều khoáng chất cũng như hàm lượng protein cùng axit béo omega-3 giúp nuôi dưỡng trí não và làm chậm quá trình thoái hoá não, rất tốt cho những người bệnh Alzheimer. Bên cạnh đó, giàu khoáng chất nên trứng cũng giúp ích cho việc trẻ hoá làn da, lưu giữ tuổi thanh xuân.

Chế biến món canh trứng cá không hề khó, chỉ cần các nguyên liệu quen thuộc, dễ dàng mua ngoài chợ là bạn đã nấu được bát canh chua trứng cá để chiêu đãi cả gia đình.

Nấu canh trứng cá không hề khó, ăn vừa thơm ngậy lại giúp trẻ hóa da - Ảnh 1.

 Hướng dẫn nấu canh trứng cá

Nguyên liệu cần thiết

Trứng cá - 200g, thịt phi lê cá - 100g, cà chua - 2 quả, dứa - nửa quả, hành tím, mùi tàu, thì là, rau ngổ, hành lá, rượu nấu ăn, ớt sừng, mắm, hạt nêm.

Cách thực hiện

Trứng cá mua về rửa thật nhẹ nhàng kẻo vỡ. Thịt cá rửa sạch với rượu gừng khử tanh. Để ráo nước. Thái nhỏ miếng thịt cá cho vừa ăn. Trứng cá để nguyên để nấu khỏi vỡ. Cà chua bổ múi cau. Dứa cắt miếng nhỏ vừa ăn.

Nấu canh trứng cá không hề khó, ăn vừa thơm ngậy lại giúp trẻ hóa da - Ảnh 2.

Các loại rau như thì là, rau ngổ, mùi tàu, hành lá một nhúm vừa ăn, nhặt bỏ lá già, rửa sạch, để ráo và thái nhỏ vừa ăn.

Nấu canh trứng cá không hề khó, ăn vừa thơm ngậy lại giúp trẻ hóa da - Ảnh 3.

Hành tím dùng hai củ băm nhỏ. Cho vào chảo phi thơm, đổ cà chua vào xào đến khi lên màu. Nêm 1 thìa canh nước mắm, nửa thìa hạt nêm vào. Thêm tiếp bát tô nước nóng vào. Đợi sôi thì cho trứng cá, thịt cá phi lê và dứa vào.

Đợi sôi trở lại thì nêm nếm cho vừa miệng. Cho nốt các loại rau thơm vào cùng ớt sừng thái nhỏ và tắt bếp. Múc ra bát và thưởng thức.

Nấu canh trứng cá không hề khó, ăn vừa thơm ngậy lại giúp trẻ hóa da - Ảnh 4.

Chúc bạn thực hiện món canh trứng cá thành công!

Lưu ý khi chế biến trứng cá nấu canh chua

- Không phải loại trứng cá nào cũng có thể ăn được, tránh mua trứng các loại cá độc, chỉ nên mua trứng của các loại cá quen thuộc.

- Trứng cá mua về nên dùng chanh hoặc giấm để sơ chế giúp khử mùi tanh. Bạn có thể thêm chút rượu nấu ăn trong quá trình ướp giúp hương vị thêm đậm đà (rượu trắng sẽ bay hơi khi gặp nhiệt nên không lo mùi để lại).

- Nên nấu chín để loại bỏ vi khuẩn, đồng thời ăn trứng cá sống gây khó tiêu và các bệnh về tiêu hoá.

- Không nên đảo nhiều dễ khiến trứng cá bị nát, món ăn lên không đẹp.

- Trứng cá nhiều cholesterol nên dù tốt cũng không nên ăn nhiều, đặc biệt là những người huyết áp cao, những người bị chứng viêm hoặc ung thư.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nấu canh trứng cá không hề khó, ăn vừa thơm ngậy lại giúp trẻ hóa da