Lợi dụng sơ hở lấy trộm song chắn rác tại các cống thoát nước

27/11/2020 08:53

Từ ngày 22.10-13.11.2020, Lợi đã thực hiện tổng số 18 vụ trộm cắp song chắn rác tại các hệ thống cống thoát nước, hố ga trên nhiều tuyến đường ở TP Hải Dương.


Đối tượng Vũ Xuân Lợi đã thực hiện 18 vụ trộm cắp song chắn rác tại nhiều tuyến đường ở TP Hải Dương

Thời gian qua, tại một số tuyến đường ở TP Hải Dương xảy ra tình trạng kẻ gian lấy trộm song chắn rác được lắp đặt tại cống thoát nước, hố ga gây bức xúc cho người dân cũng như đơn vị thi công hệ thống cấp thoát nước. Sau một thời gian khẩn trương vào cuộc, Công an TP Hải Dương đã điều tra làm rõ đối tượng liên quan.

Từ thông tin của người dân và phản ánh của Công ty CP Đầu tư Thành Đô (tại khu đô thị Tuệ Tĩnh, TP Hải Dương), ngày 17.11.2020, Công an TP Hải Dương đã triệu tập Vũ Xuân Lợi (sinh năm 1978, ở thôn Nghĩa, thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng) vì có liên quan đến hàng loạt vụ trộm cắp song chắn rác trên địa bàn thành phố.

Theo tài liệu của cơ quan công an, từ ngày 22.10-13.11.2020, Lợi đã thực hiện tổng số 18 vụ trộm cắp song chắn rác tại các hệ thống cống thoát nước, hố ga trên nhiều tuyến đường ở thành phố, gây thiệt hại gần 10 triệu đồng. Nhiều vụ việc đã được hệ thống camera an ninh trên các tuyến phố ghi lại.

Tại cơ quan công an, Lợi khai thời gian đầu do tình cờ trên đường đi làm ở TP Hải Dương về nhà phát hiện song chắn rác trên một số tuyến đường bị lỏng lẻo, gia cố không chắc chắn, hắn đã lấy về nhà bán cho người thu mua phế liệu. Thấy việc trộm cắp dễ dàng, Lợi tiếp tục thực hiện nhiều vụ việc tương tự vào lúc vắng người qua lại như sáng sớm, giữa trưa hoặc ban đêm, địa điểm là những tuyến đường tại các khu dân cư mới, còn ít người đến sinh sống.

Trung tá Nguyễn Đình Quân, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Dương cho biết mặc dù chưa có tiền án, tiền sự, nhưng Lợi nghiện ma túy nhiều năm. Trong số các vụ việc xảy ra, Lợi chỉ làm một mình, số song chắn rác lấy trộm được hắn đem bán cho một số đầu mối thu mua phế liệu với giá rất rẻ, chỉ khoảng 200.000 đồng/chiếc.

Không chỉ song chắn rác bị lấy cắp, thời gian gần đây, trong tỉnh xuất hiện tình trạng kẻ gian lấy trộm cả nắp cống thoát nước, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Thời gian tới, lực lượng công an sẽ tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm này, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, các đơn vị thi công, lắp đặt hệ thống cống thoát nước, hố ga cần có biện pháp gia cố chắc chắn, bảo đảm các điều kiện an toàn trong quá trình sử dụng.

VĂN TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lợi dụng sơ hở lấy trộm song chắn rác tại các cống thoát nước