Mẹ kế ra tay đầu độc với con chồng

08/08/2021 20:37

Chỉ vì những mâu thuẫn, bức xúc trong cuộc sống, Lê Thị Hào đã nhẫn tâm đầu độc con chồng. Rất may sự việc không thành nhưng Hào vẫn phải trả giá đắt.


Bị cáo Hào đã phải trả giá về hành vi phạm tội của mình

Chỉ vì mâu thuẫn, người mẹ kế đã dùng thuốc diệt chuột để đầu độc con chồng. Hành động mất nhân tính này của người mẹ đã phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.

May mắn thoát chết

Đối tượng Lê Thị Hào (63 tuổi, ở thôn Đông Cận, xã Tân Tiến, Gia Lộc) là mẹ kế của ông Lê Văn L. (52 tuổi, sống cùng thôn). Khoảng 7 giờ ngày 14.2.2021, Hào ra ruộng của ông L. đã cho mượn trước đây để làm cỏ và nhổ hành thì thấy vợ chồng ông L. đang thu hoạch rau cần ở ruộng bên cạnh. Thấy vợ chồng ông L., Hào liền nghĩ lại việc diễn ra cách đây một năm. Chuyện là khi đang làm ruộng thì Hào bị ông L. đòi lại dẫn đến xô xát. Nghĩ chuyện cũ, Hào liền nảy sinh ý định đầu độc giết ông L. Nửa giờ sau, vợ ông L. mang rau cần ra chợ bán, ông L. về nhà pha chè uống rồi quay ra ruộng làm tiếp.

Tại phiên xét xử, Hào khai khi thấy ông L. tiếp tục ra ruộng làm, thị liền về nhà lấy một ống thuốc diệt chuột đã mua từ trước với ý đồ đổ thuốc vào ấm nước chè của ông L. để đầu độc giết chết ông này. Sang nhà ông L. không thấy ai, Hào cầm ống thuốc diệt chuột đi vào phòng khách, thấy trên bàn có ấm nước chè pha sẵn liền mở nắp ấm và vặn lọ thuốc diệt chuột đổ vào. Lúc ra đến sân, thị gặp con ông L. và nói bâng quơ là sang tìm con mèo. Xong việc, Hào đi thẳng ra ruộng rồi vứt vỏ ống thuốc diệt chuột đi như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Lúc này, ông L. vẫn đang nhổ rau cần.

Đến trưa, ông L. nghỉ làm về nhà, sau khi rửa chân tay, ông vào nhà rót nước chè uống. Nhìn nước chè có màu hồng, mùi thuốc trừ sâu bốc lên, ông L. giật mình. Sau khi trấn tĩnh lại, ông L. cho rằng có kẻ nào đó đã bỏ thuốc độc vào ấm chè để đầu độc ông và người nhà. Để kiểm nghiệm liệu có chất độc không, ông L. dùng ống bơm kim tiêm hút nước chè trong chén mới rót đổ cho con gà của nhà mình uống. Một lúc sau, con gà giãy chết. Quan sát xung quanh ấm chè, ông L. thấy có nhiều giọt dung dịch màu hồng vương vãi trên mặt bàn. Ông L. bảo người nhà giữ nguyên hiện trạng rồi đi trình báo sự việc với Công an huyện Gia Lộc.

Hối hận muộn màng

Nhận được tin trình báo của ông L., cơ quan công an khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc. Các mẫu vật thu giữ được ở nhà ông L. gửi giám định đều tìm thấy chất bromadiolone, thuộc nhóm độc I. 

Qua điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thu giữ được một đoạn ghi âm của anh L.V.H., người cùng thôn với đối tượng Hào cung cấp. Một trong những nội dung của đoạn ghi âm này thể hiện sự mù quáng, chỉ vì bực tức, hằn thù cá nhân mà Hào sẵn sàng giết người. Nội dung đoạn hội thoại giữa Hào với một người đàn ông như sau: "Tại sao bà lại cho thuốc chuột vào, thế thì công an điều tra ra biết thì làm thế nào?", "Thì nó điều tra ra thì nó biết. Tao cũng nhận cơ mà. Tao không cãi". "Bây giờ nhá, bà cho thuốc chuột vào cái ấm chè ông L. Ông L. ông ấy uống, lúc đấy lại có tốp khách nào đấy, ông L. rót ấm chè này vào mời khách có phải chết hàng loạt không?", "Thì tao đi tù". 

Không còn giọng nhẫn tâm như cuộc trò chuyện trên, tại tòa do đã nhận ra hành vi phạm tội nghiêm trọng của mình, Hào khai nhận toàn bộ sự việc, ăn năn, hối hận về tội ác của mình.

Bị cáo Hào được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự như quá trình điều tra, tại phiên xét xử thành khẩn khai báo. Trước đó, bị cáo đã tác động nhờ người thân bồi thường 5 triệu đồng cho bị hại. Hành vi phạm tội của bị cáo chưa gây thiệt hại về tính mạng, sức khỏe của bị hại. Tại tòa, ông L. cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Chồng bị cáo là người có công với Nhà nước, con trai tình nguyện xung phong đi nghĩa vụ quân sự, được UBND xã Tân Tiến tặng giấy khen.

Với hành vi phạm tội của mình, bị cáo Hào đã phải nhận 12 năm 6 tháng tù về tội giết người. Đây là bài học đau xót cho những ai chỉ vì những mâu thuẫn, bức xúc trong cuộc sống mà có cách hành xử thiếu tình người đến mức phải vi phạm pháp luật.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹ kế ra tay đầu độc với con chồng