Thành lập 27 chốt liên ngành cấp tỉnh phòng chống dịch

09/05/2021 19:45

Chiều 9.5, UBND tỉnh quyết định thành lập 27 chốt liên ngành cấp tỉnh thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó TP Hải Dương có 8 chốt; TP Chí Linh có 3 chốt tiếp giáp với các tỉnh Bắc Ninh, Quảng Ninh, Bắc Giang; thị xã Kinh Môn có 1 chốt tiếp giáp với tỉnh Quảng Ninh; huyện Kim Thành có 4 chốt (1 chốt tiếp giáp với TP Hải Phòng); huyện Cẩm Giàng có 4 chốt (1 chốt tiếp giáp với tỉnh Bắc Ninh); huyện Bình Giang có 3 chốt (1 chốt tiếp giáp với tỉnh Hưng Yên). Các huyện Gia Lộc, Thanh Miện, Tứ Kỳ, Ninh Giang mỗi huyện có 1 chốt, trong đó chốt tại huyện Thanh Miện tiếp giáp với tỉnh Hưng Yên; chốt tại các huyện Tứ Kỳ và Ninh Giang tiếp giáp TP Hải Phòng.

Thành phần các chốt gồm công an, quân sự, y tế, giao thông vận tải và các đoàn thể để thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 từ 17 giờ ngày 9.5. 4 chốt liên ngành kiểm soát người, phương tiện ra vào huyện Cẩm Giàng thực hiện từ 14 giờ ngày 9.5.

Các chốt liên ngành có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào địa bàn tỉnh. Yêu cầu người, phương tiện ra vào tỉnh phải khai báo y tế, phun khử khuẩn theo quy định; kiên quyết không để người, phương tiện đến từ tâm dịch ở địa phương khác vào tỉnh.

UBND tỉnh giao Giám đốc Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Thủ trưởng các ngành quân sự, giao thông vận tải, y tế, các đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí lực lượng tại các chốt bảo đảm phù hợp tình hình thực tế để kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào địa bàn tỉnh. Công an tỉnh cử cán bộ làm chốt trưởng để phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, kịp thời báo cáo khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh xem xét, quyết định.

Lực lượng y tế bảo đảm mỗi chốt có 4 máy đo thân nhiệt, 4 bình khử khuẩn trở lên, đủ số khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, dung dịch phun khử khuẩn, găng tay y tế, quần áo bảo hộ phòng chống dịch. Lực lượng công an bố trí nhà bạt, bàn ghế và các trang thiết bị phòng chống dịch khi đến làm nhiệm vụ. Khi hết ca thực hiện nhiệm vụ, thành viên các chốt phải sinh hoạt tại khu cách ly tập trung để phòng chống lây nhiễm chéo theo quy định.

Các cán bộ, chiến sĩ ra quân thực hiện nhiệm vụ tại 27 chốt kiểm soát dịch cấp tỉnh

* Chiều 9.5, Công an tỉnh triển khai 198 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị khối an ninh, cảnh sát thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại 27 chốt kiểm soát dịch liên ngành cấp tỉnh. 

Số cán bộ, chiến sĩ này có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ 100% người và phương tiện ra vào địa bàn tỉnh. Khắc phục điều kiện thời tiết nắng nóng, các cán bộ, chiến sĩ được phân công thực hiện nhiệm vụ đã chia ca kíp bảo đảm bám chốt 24/24 giờ, triển khai tốt các yêu cầu nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch.

Công an tỉnh đã sẵn sàng các phương án, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư của ngành cho 27 chốt để các chốt phát huy hiệu quả tối ưu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành lập 27 chốt liên ngành cấp tỉnh phòng chống dịch