Vào tù vì sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả

31/03/2021 06:44

Dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mạo được mua với giá 3,5 triệu đồng, đối tượng Vũ Thị Kim Lan đã 3 lần vay tiền của người quen.

Tòa án Nhân dân huyện Bình Giang vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Vũ Thị Kim Lan (31 tuổi, ở khu dân cư số 1, thị trấn Kẻ Sặt, Bình Giang) về các tội làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Lan và chị T.T.P. ở cùng khu dân cư và quen biết nhau. Tháng 3.2018, cần tiền kinh doanh, Lan đặt vấn đề vay tiền của chị P. Chị P. đồng ý và yêu cầu Lan phải có tài sản hoặc giấy tờ thế chấp. Vợ chồng Lan có tài sản chung là quyền sử dụng đất thuộc thửa số 363, tờ bản đồ số 4, diện tích 95 m2, có địa chỉ tại thôn Vĩnh Lại, xã Vĩnh Hưng (Bình Giang). Lan bàn với chồng mang thế chấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của mảnh đất trên để vay tiền nhưng không được, liền nảy sinh ý định làm giả GCNQSDĐ này rồi vay tiền của chị P. Qua mạng internet, Lan đặt mua 3,5 triệu đồng GCNQSDĐ giả với các thông tin đúng như GCNQSDĐ thật. Hai tuần sau, nhận được GCNQSDĐ giả, Lan đến đưa cho chị P. và qua 3 lần vay được tổng số 450 triệu đồng.

Ngày 21.8.2020, chồng chị P. đem GCNQSDĐ mà Lan đã thế chấp đến Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Bình Giang kiểm tra thì phát hiện là giấy giả nên đã trình báo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Giang.

Với hành vi phạm tội của mình, Tòa án Nhân dân huyện Bình Giang tuyên phạt Lan 9 tháng tù. Trước đó, Lan đã trả tiền gốc, lãi và chị P. không có yêu cầu gì khác.

DT

(0) Bình luận
Vào tù vì sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả