Yên Bái: Một người chết, sáu người bị thương do sét đánh

24/04/2020 13:13

Chiều 23.4, các khu vực thuộc tỉnh Yên Bái đều có mưa, có nơi mưa rất to, kèm theo dông lốc, sét và mưa đá, làm một người chết, 6 người thương và thiệt hại nhiều về tài sản.

Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5.000m, trong những ngày qua, đặc biệt là chiều 23.4, các khu vực thuộc tỉnh Yên Bái đều có mưa có nơi mưa rất to, kèm theo dông lốc, sét và mưa đá, làm một người chết, 6 người thương và thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân dân ước tính hơn 12 tỷ đồng.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 7 giờ ngày 24.4, toàn tỉnh có một người chết, 6 người bị thương do sét đánh (ở huyện Mù Cang Chải); gần 800 ngôi nhà bị hư hỏng; gần 500ha cây cối, hoa màu bị ảnh hưởng, nhiều công trình cơ sở hạ tầng bị hư hại...

Cụ thể, tại các huyện Văn Yên, Lục Yên, Trấn Yên, Yên Bình, Mù Cang Chải và thành phố Yên Bái, 8 nhà bị sập hoàn toàn; 45 nhà bị tốc mái trên 70%; 30 nhà bị tốc mái từ 50-70%; 528 nhà bị tốc mái từ 30-50%; 41 nhà bị tốc mái dưới 30%. Ngoài ra,128 nhà khác chịu thiệt hại cho mưa dông và hai nhà phải di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Về cơ sở hạ tầng, 7 nhà xưởng tại huyện Trấn Yên và TP Yên Bái bị tốc mái; 6 phòng học, hai nhà văn hóa tại huyện Trấn Yên bị tốc mái; một cống qua đường và một công trình thủy lợi tại huyện Lục Yên bị hư hỏng; một công trình thủy lợi tại xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải bị đất đá vùi lấp hoàn toàn. Tại TP Yên Bái mưa dông làm 20m tường rào của Trường Tiểu học và THCS Hợp Minh, 5 cột điện viễn thông, 30 cột điện và 35 cây xanh bị gãy đổ.

Ngay khi xảy ra thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện và TP Yên Bái đã nhanh chóng đi kiểm tra, huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại khắc phục thiên tai; thăm hỏi động viên các gia đình có người bị chết, bị thương và khắc phục cuộc sống.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện chỉ đạo các xã tiếp tục rà soát thống kê thiệt hại, theo dõi diễn biến thời tiết, giữ liên lạc 24/24 giờ, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra.

Theo dự báo, từ nay đến ngày 27.4, địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa và dông trên diện rộng. Người dân cần đề phòng tố lốc, mưa đá, sét đánh, gió giật mạnh trong cơn dông và lũ ống lũ quét, trượt lở đất đá tại các khu vực có mưa lớn.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Yên Bái: Một người chết, sáu người bị thương do sét đánh